Một thiên thạch khổng lồ vừa bay qua Trái đất

  •  
  • 2.682

Một thiên thạch khổng lồ có kích thước khoảng 270m vừa bay qua Trái đất, nhưng không có khả năng gây ra nguy hiểm tới hành tinh của chúng ta.

>>> Những vị khách không mời trên bầu trời

Được đặt tên theo tên của vị thần đại diện cho thế giới xấu xa và hắc ám trong thần thoại Hy Lạp, thiên thạch Apophis có kích thước khoảng 270m vừa bay qua Trái đất ở khoảng cách hơn 14 triệu km. Các nhà khoa học đã loại trừ khả năng thiên thạch này có thể gây nguy hiểm cho hành tinh của chúng ta.

Thiên thạch Apophis có khả năng va chạm với Trái đất vào năm 2036.
Thiên thạch Apophis có khả năng va chạm với Trái đất vào năm 2036.

Thiên thạch Apophis bay qua Trái đất vào đêm hôm qua rạng sáng hôm nay (theo giờ quốc tế GMT). Những người yêu thích thiên văn có thể xem lại sự kiện trên trang web Slooh với những hình ảnh được thu thập từ các trạm quan sát thiên văn trên khắp thế giới.

Ông Patrick Paolucci, chủ tịch của trang web Slooh, cho biết trên Daily Mail: “Trong những thiên thạch bay qua Trái đất trong những năm gần gây, Apophis được các nhà thiên văn học quan tâm nhất bởi vì nó sẽ bay rất gần hành tinh của chúng ta vào năm 2029 và 2036”.

Thiên thạch Apophis được phát hiện vào năm 2004. Khi đó, các nhà thiên văn học tính toán nó có 1/45 nguy cơ va chạm với Trái đất vào năm 2029. Kết quả tính toán mới nhất dự đoán thiên thạch này không có khả năng va chạm với Trái đất vào năm 2029, nhưng sẽ bay ở khoảng cách cực gần chỉ khoảng 30.000km - gần hơn khoảng cách giữa các vệ tinh viễn thông với mặt đất.

Các nhà thiên văn cũng dự đoán thiên thạch có thể va chạm với Trái đất vào năm 2036, nhưng nguy cơ này rất thấp. Các nhà khoa học tại Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) tính toán rằng nếu thiên thạch Apophis đâm vào Trái đất, nó sẽ tạo ra vụ nổ tương đương hơn 500 triệu tấn thuốc nổ TNT.

Theo Vietnamnet
  • 2.682