Mũ bảo hiểm thời trang cho người đi xe đạp

  •  
  • 1.444

Chúng ta sẽ không phải cảm thấy phiền hà với những chiếc mũ bảo hiểm nữa mà vẫn cảm thấy an toàn khi đi xe đạp nhờ chiếc túi bảo hộ cực kì an toàn và gọn nhẹ.

Tai nạn xe đạp là một trong những nguyên nhân gây tổn thương hàng đầu đối với trẻ em và thiếu niên. Tai nạn xe đạp thường dễ dẫn tới các chấn thương sọ não do té ngã. Tuy nhiên, nhiều người rất ngại mang theo mũ bảo hiểm bởi chúng khá phiền toái và cũng không hẳn đã hạn chế được những tổn thương nếu gặp tai nạn xe đạp. Mới đây, hai sinh viên ngành thiết kế ở Thụy Điển đã chế tạo thành công chiếc túi bảo hộ rất an toàn cho người đi xe đạp.


Chiếc túi Hvvding trong thử nghiệm.

Sản phẩm có tên Hvvding này được đánh giá là một công cụ bảo hộ cực kì hoàn hảo. Hvvding là một túi khí helium gắn ở cổ áo, khi xảy ra tại nạn thì nó sẽ nhanh chóng phồng lên bọc kín cổ và hộp sọ. Lớp bảo hộ này được xác định là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những vùng dễ tổn thương nhất ở trên cơ thể.

Cơ chế giải phóng khí được điều khiển bởi hệ thống cảm biến có khả năng phát hiện chuyển động bất thường của người lái khi xảy ra tai nạn. Khi xảy ra sự cố, bộ cảm biến sẽ kích hoạt xilanh bơm phồng túi khí lên. Tất cả những thao tác này chỉ diễn ra trong khoảng 0,1 giây.

Để tạo nên bộ điều khiển này, các nhà thiết kế đã phải tiến hành nghiên cứu với hàng trăm vụ tai nạn thử nghiệm. Những thử nghiệm này giúp họ hoàn thiện chiếc túi Hvvding. Bạn có thể yên tâm rằng nó không gây ra những phiền toái kiểu như khi đột ngột phanh xe khiến túi khí phồng lên.


Những chiếc túi được thiết kế để có thể gắn vào cổ áo mà trông vẫn rất thời trang.

Theo dự tính, sản phẩm túi bảo hộ Hvvding sẽ được tung ra thị trường với giá khởi điểm khoảng 415 USD. Theo các chuyên gia thì cái giá này quá cao nhưng rõ ràng Hvvding hữu ích hơn rất nhiều so với những loại mũ bảo hộ thông thường.

Theo Báo đất việt
  • 1.444