Mưa lớn kéo dài tại Trung Quốc, khiến 15 người chết

  •  
  • 449

Ủy ban quốc gia về kiểm soát thảm họa Trung Quốc ngày 8/6 cho biết mưa lớn kéo dài tại một số tỉnh phía Đông và Nam nước này trong vài ngày qua đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 2 người mất tích.

Mưa lớn kéo dài tại Trung Quốc, khiến 15 người chết
Mưa lớn gây ngập ở Trung Quốc. (Nguồn: chinadaily.com.cn)

Theo ủy ban trên, mưa lớn bắt đầu trút xuống 9 tỉnh và khu vực ở miền Đông và Nam Trung Quốc, trong đó có các tỉnh An Huy, Hồ Bắc, Hồ Nam và Giang Tây từ ngày 5/6.

Mưa bão đã ảnh hưởng tới cuộc sống của 4,68 triệu người, khiến 62.000 người phải đi sơ tán, làm tốc mái 2.500 căn nhà và gây thiệt hại 21.400 ha hoa màu. Theo ước tính, thiên tai đã gây thiệt hại trực tiếp về kinh tế Trung Quốc 1,7 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 277,16 triệu USD).

Trong khi đó, tại Trung Âu, tình hình lũ lụt tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Ngày 8/6, Chính phủ Hungary đã tiến hành sơ tán dân cư và cho gia cố các đập ngăn nước hiện bị rò rỉ dọc theo sông Danube khi trận lụt tồi tệ nhất tại châu Âu trong hơn một thập kỷ qua đang hướng về thủ đô Budapest.

Theo ghi nhận, nước trên sông Danube, đoạn chảy qua nhiều khu vực của Hungary, đã vượt mực lũ lịch sử năm 2006 tại nước này. Theo dự báo của cá chuyên gia khí tượng, mực nước trên sông Danube sẽ đạt 8,86 mét, cao hơn 10cm so với đỉnh lũ năm 2006.

Hiện các nhân viên cứu hộ và các tình nguyện viên đã được triển khai tới một số khu vực để gia cố các điểm rò rỉ tại các đập trên sông Danube.

Tính đến nay, trận lụt lịch sử đã khiến ít nhất 14 người chết, hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa và gây thiệt hại về kinh tế lên đến hàng tỷ euro khi quét qua nhiều quốc gia châu Âu như Áo, Đức, Cộng hòa Séc và Slovakia.

Theo Vietnam+
  • 449