Mỹ: 16 người chết vì giá lạnh và bão tuyết

  •  
  • 588

Một trận bão tuyết lớn vừa đổ bộ vào các bang phía Đông Bắc nước Mỹ hôm 27/12 khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy, nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra vì mặt đường đóng băng. Theo số liệu mới nhất 16 người đã thiệt mạng.

>>> Bão tuyết hoành hành khu vực miền Nam nước Mỹ

Theo cơ quan khí tượng, nhiều bang ở vùng New England đang ngập trong tuyết trắng. Tại một số vùng ở bang Massachusetts, tuyết phủ dày tới 30cm. Các chuyến bay liên tục bị hủy vì thời tiết xấu trong khi số vụ tai nạn giao thông được ghi nhận ngày một tăng.

Nước Mỹ đón đợt bão tuyết đầu Đông mạnh bất thường
Nước Mỹ đón đợt bão tuyết đầu Đông mạnh bất thường

Tại các bang phía Nam, 34 trận lốc xoáy, vòi rồng đã được ghi nhận chỉ riêng trong ngày 25/12 khiến nhiều nhà cửa bị phá hủy. Láng giềng của Mỹ là Canada cũng phải đối mặt với tình trạng tuyết rơi dày ở khu vực phía Đông.

Tại thị trấn Lebanon, bang Maine, tuyết phủ dày 30cm và có thể lên tới hơn 45cm. Các bang láng giềng là Vermont và New Hampshire cũng lâm vào cảnh tương tự. Tại thị trấn Coudersport, bang Pennsylvania nơi bão đã đi qua, Cơ quan khí tượng quốc gia cho biết tuyết phủ dày 38cm.

Hiện hàng trăm nghìn người Mỹ, trong đó có khoảng 200.000 người tại Arkansas và Alabama đã phải sống trong tình trạng mất điện do các đường dây bị đứt, cột điện bị đổ vì tuyết phủ. Từ New York tới Kentucky, Ohio, Indiana, Arkansas, Oklahoma, Texas, Louisiana, Pennsylvania và Virginia hàng chục vụ tai nạn chết người liên quan đến bão tuyết được ghi nhận.

Tại Texas và Louisiana, 2 người thiệt mạng do cây đổ. Trong khi đó một người dân New York tử nạn do xe bị mất lái trên mặt đường đóng băng. Tương tự, một công dân tuổi teen của bang Ohio bị mất lái khi điều khiển ô tô và đã lao vào xe cào tuyết tử vong. Theo kênh NBC, đến chiều 27/12 tổng cộng hơn 1000 chuyến bay đã bị hủy trên toàn nước Mỹ, 8000 chuyến khác bị hoãn.

Tại Pittsburgh, một máy bay đã hạ cánh an toàn trong bão tuyết nhưng bị mắc kẹt tới 2 tiếng trên đường băng do tuyết quá dày. Việc nhiều chuyến bay bị hủy, hoãn vào đúng thời gian người Mỹ trở về sau kỳ nghỉ Giáng Sinh khiến hàng nghìn người bị kẹt lại tại các sân bay.

Theo Dân Trí
  • 588