Mỹ khởi động thử nghiệm điều trị lâm sàng tế bào gốc

  •  
  • 362

Cuộc thử nghiệm lâm sàng tế bào gốc từ phôi người đã được khởi động tại ở một bệnh viện tại bang Georgia, Mỹ. Công ty công nghệ sinh học Geron cho biết họ đã được Chính phủ Mỹ cấp phép sử dụng phương pháp gây tranh cãi này để điều trị cho bệnh nhân.

Cuộc thử nghiệm này nhằm điều trị cho những người bị tổn thương cột sống nặng. “Đây là một thử nghiệm có ý nghĩa quan trọng trong lĩnh vực điều trị dựa trên tế bào gốc phôi người” – ông Thomas Okarma, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty Geron cho biết.

Tế bào gốc phôi người là một loại tế bào linh hoạt, có thể phát triển tại bất kỳ tế bào nào trong cơ thể. Tuy nhiên, nguyên nhân gây tranh cãi trong chương trình nghiên cứu này là các nhà khoa học phải hủy phôi người để có được tế bào gốc.


Tế bào gốc từ phôi người (Ảnh: Reuters)

Bệnh nhân được điều trị tại trung tâm đã phục hồi chức năng tủy sống” – công ty Geron cho biết. Ngay sau khi thông tin này được công bố vào chiều ngày thứ Hai 11/10, cổ phiếu của Geron đã tăng 6,4%.

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng khẳng định rằng chính quyền sẽ kháng lại đạo luật chống lại việc chính phủ tài trợ cho nghiên cứu hủy hoại phôi người, tức là nguồn gốc của tế bào gốc, vì những nghiên cứu này có tính sinh tử với mạng sống con người.

Theo Reuters, Vietnamnet
  • 362