Mỹ thử nghiệm quân phục giảm trọng lượng

  •  
  • 807

Cơ quan các dự án nghiên cứu quốc phòng tương lai (DARPA) của Lầu Năm Góc phối hợp với Lục quân Mỹ đang thử nghiệm một loại quân phục mới có tên Warrior Web, được thiết kế để giảm bớt gánh nặng cho binh sĩ.

Trong các thử nghiệm này, người linh đeo một chiếc ba lô nặng 27,6kg và đi bộ trên một máy tập. Tuy nhiên các chi tiết về thử nghiệm với Warrior Web không được DARPA tiết lộ.

Mỹ thử nghiệm quân phục giảm trọng lượng
Mẫu quân phục Warrior được thiết kế giúp giảm gánh nặng cho binh sĩ. (Ảnh: gizmag)

Trang web của DARPA cho biết, trang phục mới chủ yếu nhằm ngăn ngừa các chấn thương khi người lính phải mang vật nặng trên người. Cụ thể, trang phục này có chức năng giảm bớt tình trạng mỏi cơ và chùn khớp (chủ yếu là khớp gối). Trang phục này nặng khoảng 3,3kg và được tích hợp một loạt các cảm biến để giám sát tải trọng tác động lên hệ thống cơ-xương người lính. Cung cấp điện cho các cảm biến này là các dải băng tương tác gắn pin có thể sạc.

Được biết Warrior Web có thể sử dụng như một trang bị thông thường, cũng như quân trang trong tương lai mà không cản trở các cử động. Việc phát triển loại quân trang này bắt đầu từ năm 2011 và đến mùa thu năm 2013 dự kiến sẽ cho ra lò một nguyên mẫu để thử nghiệm trên thực địa.

Hiện dưới sự giám sát của DARPA, Mỹ đang phát triển một số “quân trang tương lai” cũng như “xương ngoài” có thể giúp người lính mang trên mình trọng lượng tới 90kg. Các nước khác cũng đang phát triển những quân trang như vậy, trong đó có Nga.

Theo Báo Tin Tức
  • 807