Mỹ và Hàn Quốc thảo luận hợp tác không gian vũ trụ

Ngày 29/7, lãnh đạo các cơ quan vũ trụ quốc gia của Mỹ và Hàn Quốc đã có cuộc gặp tại thủ đô Washington của Mỹ để thảo luận triển vọng hợp tác trong nghiên cứu hàng không và thám hiểm không gian giữa hai nước.

Mỹ và Hàn Quốc thảo luận hợp tác không gian vũ trụ
Ảnh: addins.kttc.com

Theo thông báo của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), trong cuộc gặp đầu tiên này, Giám đốc NASA Charles Bolden và Chủ tịch Viện Nghiên cứu Hàng không Hàn Quốc (KARI) Kim Seung Jo đã thảo luận về dự án thám hiểm mặt trăng sử dụng robot của KARI và sáng kiến tiểu hành tinh của NASA.

Hai bên đã chia sẻ lợi ích chung trong hoạt động nghiên cứu cũng như hợp tác hàng không. NASA và KARI đã có nhiều năm hợp tác trong khuôn khổ Nhóm Phối hợp Thám hiểm Không gian Quốc tế và đang tìm kiếm cơ hội hợp tác sâu hơn trong thám hiểm không gian.

Hồi đầu năm, Hàn Quốc lần đầu tiên thành công phóng tên lửa vào không gian sau hai lần thất bại trong năm 2009 và 2010. Hiện quốc gia châu Á này đang có kế hoạch phóng một tàu thăm dò không người lái lên Mặt Trăng vào năm 2020.

Trong khi đó, NASA cũng đang ấp ủ kế hoạch không gian lớn của riêng mình mang tên sáng kiến tiểu hành tinh. Sáng kiến này liên quan đến việc sử dụng robot để "bắt" một tiểu hành tinh gần Trái Đất và điều chỉnh hướng chuyển động của nó theo quỹ đạo Mặt Trăng để phục vụ cho mục đích nghiên cứu.