Mỹ xây dựng doanh trại quân đội bằng công nghệ in 3D, chi phí chỉ bằng 1/3 thông thường

  •  
  • 627

Doanh trại quân đội rộng hơn 350m2 được xây dựng bằng in 3D trong chưa đầy một năm.

Công ty xây dựng chuyên về kỹ thuật in 3D, ICON, đã công bố tòa nhà mới nhất của họ, đó là một doanh trại huấn luyện rộng 353m2 được thực hiện với sự hợp tác của Bộ Quân sự Texas (TMD).

Tòa nhà này là cấu trúc in 3D lớn nhất ở Bắc Mỹ
Tòa nhà này là cấu trúc in 3D lớn nhất ở Bắc Mỹ.

ICON cho biết tòa nhà này là cấu trúc in 3D lớn nhất ở Bắc Mỹ, được thiết kế để có khả năng cung cấp không gian cho 72 binh lính hoặc phi công tại Trung tâm Huấn luyện Camp Swift ở Bastrop, Texas. Doanh trại sẽ chào đón những binh lính đầu tiên vào mùa thu này.

Doanh trại huấn luyện được in 3D bằng công nghệ Vulcan của ICON và được thiết kế bởi Logan Architecture, với kỹ thuật kết cấu cung cấp bởi Fort Structures.

Đây là doạnh trại đầu tiên được xây dựng gần như hoàn toàn bằng công nghệ in 3D.
Đây là doạnh trại đầu tiên được xây dựng gần như hoàn toàn bằng công nghệ in 3D.

Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ độc quyền của ICON được sử dụng cho mục đích quân sự: một năm trước, họ đã tham gia sản xuất Hệ thống ẩn giấu phương tiện tại Trại Pendleton, do một nhóm lính thủy đánh bộ khởi xướng. Tuy nhiên, doanh trại này đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa ICON và TMD. Đây là doạnh trại đầu tiên được xây dựng gần như hoàn toàn bằng công nghệ in 3D.

doanh trại in 3D có khả năng thay thế các doanh trại tạm thời đã hết hạn sử dụng
Doanh trại in 3D có khả năng thay thế các doanh trại tạm thời đã hết hạn sử dụng

Doanh trại được in bằng máy in Vulcan 3D thế hệ mới của ICON và vật liệu xây dựng độc quyền. Một phần sứ mệnh của ICON là sản xuất nhà ở và công trình xây dựng theo cách bền vững và hiệu quả hơn. Trong trường hợp sử dụng này, doanh trại in 3D có khả năng thay thế các doanh trại tạm thời đã hết hạn sử dụng.

Bên trong doanh trại in 3D.
Bên trong doanh trại in 3D.

“Các binh sĩ từ khắp Texas đến Camp Swift để huấn luyện và huy động lực lượng triển khai”, Đại tá Zebadiah Miller, Giám đốc Cơ sở của Bộ Quân sự Texas cho biết. “Doanh trại được in 3D sẽ không chỉ cung cấp cho binh lính của chúng tôi một nơi ở an toàn và thoải mái khi họ huấn luyện, mà bởi vì chúng được in bằng bê tông, chúng tôi dự đoán chúng sẽ tồn tại trong nhiều thập kỷ”.

Quân đội có thể sử dụng kỹ thuật in 3D trong xây dựng để nhanh chóng lắp đặt cơ sở hạ tầng.
Quân đội có thể sử dụng kỹ thuật in 3D trong xây dựng để nhanh chóng lắp đặt cơ sở hạ tầng.

Sự linh hoạt trong quy trình sản xuất của ICON là một lợi ích lớn khác cho các ứng dụng quân sự. Nghĩa là quân đội Mỹ có thể sử dụng công nghệ in 3D để sản xuất nhà ở và công trình kiến trúc cho binh lính một cách nhanh chóng và hiệu quả, ở cả trong và ngoài nước.

Hệ thống in 3D của ICON cũng có tiềm năng hỗ trợ các sứ mệnh nhân đạo và cứu trợ thảm họa của Vệ binh Quốc gia, đặc biệt trong việc sản xuất các cấu trúc với tốc độ và chi phí hiệu quả. Nói cách khác, quân đội có thể sử dụng kỹ thuật in 3D trong xây dựng để nhanh chóng lắp đặt cơ sở hạ tầng ở các vùng bị thiên tai.

Doanh trại được xây dựng trong vòng chưa đầy một năm với chi phí bằng một phần ba so với các doanh trại xây dựng truyền thống, tuy nhiên mức giá chính xác không được đưa ra.

Cập nhật: 29/08/2021 Theo Pháp luật & bạn đọc
  • 627