Nam sinh lớp 9 tử vong do cúm H1N1

  •  
  • 187

Sau hai ngày nhập viện với triệu chứng viêm phổi nặng, suy hô hấp, cậu bé 14 tuổi là học sinh trường Trường THCS Cao Bá Quát, huyện Kông Chro, Gia Lai, đã tử vong. Kết quả xét nghiệm dương tính với H1N1.

Ông Phùng Xuân Quýnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, bệnh nhân vốn mắc chứng suy thận mãn. Nguyên nhân khiến em tử vong nhanh chóng là do nhập viện quá muộn.

"Bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, viêm họng từ một tuần trước nhưng mãi đến ngày 5/10 mới chịu nhập viện. Chính vì thế, dù bệnh viện đa khoa tỉnh đã lập tức cho uống Tamiflu và trợ hô hấp nhưng hai ngày sau bệnh nhân đã qua đời", ông Quýnh nói.

Như vậy sau hơn 4 tháng phát hiện ca cúm H1N1 đầu tiên, VN đã có 21 trường hợp chết vì bệnh này, trong đó các bệnh nhân tử vong đa phần là người mắc bệnh mạn tính, phụ nữ mang thai và người bị cúm nhưng nhập viện điều trị muộn.

Hiện tại VN có gần 9.800 trường hợp nhiễm H1N1, với gần 1.000 trường hợp đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng.

Tuy chưa phát hiện sự biến đổi gene của virus cúm H1N1, tuy nhiên, trước tình trạng cúm liêp tiếp gây tử vong, Bộ Y tế khuyến cáo người dân, nhất là phụ nữ có thai, người mắc bệnh mạn tính như bệnh tim mạch, hen, lao phổi, tiểu đường, béo phì, suy dinh dưỡng, bệnh nhân AIDS, người già, trẻ em, cần được đặc biệt quan tâm tới tình trạng sức khỏe, tránh tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh, khi có biểu hiện bệnh cần đến cơ sở y tế để được khám, chữa kịp thời.

Theo VnExpress
  • 187