Nạn nhân đầu tiên tử vong do khói bụi ở Malaysia

  •  
  • 472

Khói bụi từ những vụ cháy rừng ở Indonesia đã được coi là nguyên nhân gây tử vong cho một phụ nữ mắc bệnh hen phế quản ở Malaysia và đây là trường hợp chết người đầu tiên trong vụ khủng hoảng đang gây nên lời qua tiếng lại giữa các quốc gia liên quan.

Nạn nhân đầu tiên tử vong do khói bụi ở MalaysiaTheo tờ The Sun thì bà Li Cai Ling, sống tại thị trấn Muar ở miền Nam Malaysia, một trong những khu vực bị ảnh hưởng bởi khói bụi, đã qua đời hôm Chủ nhật vừa qua, mà theo kết luận của các bác sĩ thì nguyên nhân tử vong là do ô nhiễm không khí.

Cả Singapore và Malaysia đều đang đối mặt với đợt khủng hoảng khói bụi tồi tệ nhất trong vòng nhiều năm qua. Hiện khói bụi vẫn tiếp tục lan tới một số khu vực thuộc thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia trong ngày 26/6.

Ô nhiễm không khí chính là lý do khiến đội bóng mới thăng hạng giải Ngoại hạng Anh Cardiff City đã quyết định hủy bỏ chuyến du đấu Malaysia.

Trang chủ của câu lạc bộ - có ông chủ là tỷ phú người Malaysia Vincent Tan – cho biết họ hủy chuyến du đấu vì lo khói bụi ảnh hưởng tới sức khỏa của các cầu thủ, cho dù huấn luyện viên Malky Mackay và ngôi sao Craig Bellamy đều đã lên kế hoạch đi tiền trạm tới Malaysia vào ngày 27/6.

Nhiều sự kiện thể thao dự kiến tổ chức ở Malaysia đợt này cũng bị hủy bỏ, trong đó có cuộc thi marathon Kuala Lumpur.

Theo Vietnam+
  • 472