NASA lên tiếng về thiên thạch lớn hơn đại kim tự tháp lao về Trái đất

  •  
  • 2.184

Một thiên thạch lớn hơn cả Đại kim tự tháp Giza đang hướng về phía Trái đất với vận tốc lên tới 32.400km/giờ.

Theo Daily Star, thiên thạch khổng lồ được đánh giá “có khả năng nguy hiểm” đang bay về phía Trái đất với vận tốc lên đến 32.400km/giờ, và nó sẽ đến gần Trái đất vào ngày 29/8 tới.

Thiên thạch này lớn hơn cả Đại kim tự tháp Giza.
Thiên thạch này lớn hơn cả Đại kim tự tháp Giza.

Thiên thạch tên 2016 NF23 to lớn hơn cả Đại kim tự tháp Giza của Ai Cập. NASA đưa thiên thạch này vào danh sách các vật thể “có nguy cơ gây ra nguy hiểm”. Đó là bởi nó sẽ áp sát Trái đất ở khoảng cách 5 triệu km, trong khi khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trời là khoảng 150 triệu km.

Mới đây nhất, một chuyên gia của NASA đã lên tiếng nói về khả năng thiên thạch 2016 NF23 đe dọa đến Trái đất. Chuyên gia Lindley Johnson làm việc tại trụ sở NASA ở Washington nói: “Hiện tại chúng tôi không lo ngại về 2016 NF23”.

“Vật thể này nằm trong sách danh có nguy cơ gây nguy hiểm bởi nó sẽ tiến đến rất gần Trái đất, nhưng hiện tại chúng tôi chưa nhận thấy điều gì bất thường”.

Trên thực tế, không phải mọi chuyện lúc nào cũng đúng như tính toán của NASA. Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ từng không phát hiện ra một thiên thạch dài 15 mét, bay qua Trái đất ở khoảng cách chỉ 33.000km. NASA chỉ phát hiện ra thiên thạch này vào ngày hôm sau.

Cập nhật: 28/08/2018 Theo Dân Việt
  • 2.184