NASA sẽ chi 1,6 tỷ USD để phát triển taxi vũ trụ

  •  
  • 847

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 19/9 cho biết, NASA có kế hoạch chi 1,6 tỷ USD trong hai năm tới để thúc đẩy những nỗ lực nhằm phát triển taxi vũ trụ.

Theo NASA, cơ quan này hiện đang tìm kiếm các hệ thống vận tải vũ trụ đầy đủ bao gồm tên lửa phóng tàu vũ trụ, các tàu vũ trụ, các hoạt động nhiệm vụ và sự hỗ trợ từ mặt đất để đưa các nhà du hành vũ trụ lên Trạm quỹ đạo quốc tế (ISS) vào giữa thập kỷ tới.

Khoản tiền trên sẽ được bổ sung cho những khoản đầu tư của các công ty tư nhân nhằm phát triển các dịch vụ vận tải vũ trụ.

Với việc ngừng sử dụng các tàu con thoi, Mỹ đang phải phụ thuộc vào Nga để đưa các nhà du hành vũ trụ lên trạm vũ trụ với chi phí hơn 50 triệu USD/người bao gồm chi phí huấn luyện và các dịch vụ hỗ trợ.

Theo NASA, cơ quan này dự kiến sẽ thưởng cho những hợp đồng nằm trong giai đoạn ba của chương trình phát triển phi hành đoàn thương mại, vào năm tới và hiện đã bổ sung thêm 46 triệu USD cho chương trình phát triển này hiện nay, thêm 25,6 triệu USD cho Công ty phát triển tàu vũ trụ Sierra Nevada và 20,6 triệu USD cho hãng chế tạo máy bay Boeing để đảm đương thêm công việc này.

Theo Vietnam+
  • 847