NASA thanh lý máy chứa dữ liệu “nhạy cảm”

  •  
  • 870

Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) đã “quên” không xóa các dữ liệu nhạy cảm trong máy tính và ổ cứng trước khi những thiết bị này được bán thanh lý ra ngoài, theo kết quả của cơ quan thanh tra Mỹ.


Cơ quan vũ trụ Mỹ.
 (Ảnh: Nasa).

NASA đang đứng trước nguy cơ bị rò rỉ thông tin về kế hoạch chấm dứt chương trình phát triển tàu con thoi vào năm tới sau khi nhiều máy tính và ổ cứng chứa dữ liệu nhạy cảm về chương trình này chưa được xóa đã bị bán thanh lý ra ngoài.

Theo hãng thông tấn Reuters, Văn phòng chánh thanh tra Mỹ (OIG) đã tìm thấy nhiều thiết bị máy tính và ổ cứng chuẩn bị được bán thanh lý tại các trung tâm của NASA ở Florida, Texas, California và Virginia (Mỹ) vẫn còn chứa những thông tin nhạy cảm. Điều này có thể dẫn tới rò rỉ an ninh nghiêm trọng.

Chúng tôi đã phát hiện rất nhiều thông tin quan trọng vẫn còn trong máy tính và ổ cứng chuẩn bị được thanh lý của NASA. Điều này có thể dẫn tới việc những thông tin quan trọng liên quan tới chương trình tàu con thoi và những chương trình khác của NASA bị lộ ra ngoài”, Paul Martin, Tổng thanh tra của OIG, cho biết.

Cuộc điều tra của OIC cũng phát hiện 14 máy tính từ Trung tâm vũ trụ Kennedy không qua được các bài kiểm tra xóa bỏ dữ liệu nhạy cảm. Trong đó, 10 máy tính trong số này đã bị bán thanh lý ra ngoài. Ngoài ra, một số ổ cứng đã được mang khỏi Trung tâm Kennedy và Trung tâm nghiên cứu Langley ở Virginia sau đó được tìm thấy trong một thùng rác.

Các nhà điều tra còn tìm thấy nhiều bàn máy tính có chứa các địa chỉ giao thức Internet của NASA đang chuẩn bị được bán. Sự bất cẩn này có thể giúp hacker truy cập hệ thống máy tính nội bộ của NASA.

Theo VietNamNet
  • 870