NASA tiến hành thí nghiệm khó nhất trong lịch sử

  •  
  • 5.228

NASA cho biết họ sẽ dùng công nghệ siêu âm để giải thích hiện tượng tăng chiều cao của các nhà du hành vũ trụ trong thời gian làm việc tại Trạm vũ trụ quốc tế.

Trong một bản báo cáo mới đây, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA tiết lộ, các nhà du hành vũ trụ thường cao lên “trông thấy” sau vài tháng làm việc trong môi trường không trọng lực và trở lại chiều cao ban đầu khi trở về Trái đất.

Một dụng cụ siêu âm sẽ được đặt trên khoang của Trạm vũ trụ quốc tế, giúp các nhà nghiên cứu phân tích được ảnh hưởng của hiện tượng không trọng lực lên xương sống của phi hành gia.

Trong không gian, các nhà du hành vũ trụ "cao" lên.
Trong không gian, các nhà du hành vũ trụ "cao" lên.

Scott A. Dulchavsky, nhà nghiên cứu chính trên Trạm vũ trụ quốc tế cho biết: “Đây là lần đầu tiên một dụng cụ siêu âm được sử dụng để ghi nhận sự thay đổi của xương sống. Đây cũng là thí nghiệm trong không gian khó thực hiện nhất từ trước đến nay”.

6 thành viên đội phi hành của trạm Không gian quốc tế sẽ tham gia thử nghiệm trong nghiên cứu này.

Ngoài việc tìm hiểu hiện tượng thay đổi chiều cao của phi hành gia, cuộc thử nghiệm còn giúp các nhà khoa học đưa ra những bài tập thể lực để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các phi hành gia trong không gian cũng như giúp các phi hành gia mau chóng hòa nhập lại cuộc sống khi trở về Trái đất.

Theo Kien Thuc
  • 5.228