NASA xây hai trạm quan sát vũ trụ tại Australia

  •  
  • 599

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ xây dựng hai trạm quan sát vũ trụ mới tại Australia, trị giá khoảng 100 triệu AUD. Đây là một phần trong cam kết phát triển các căn cứ vũ trụ ở Australia.

Hãng tin ABC ngày 26/2 cho biết các cơ sở trên được xây dựng tại Khu liên hợp viễn thông vũ trụ Canberra trong 6 năm tới, đánh dấu 50 năm kể từ khi Australia bắt tay hợp tác với NASA.

Một quan chức NASA, Tiến sĩ Charles Elachi cho biết Mỹ sẽ tiếp tục đầu tư vào Australia và điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Australia vì NASA đang phát triển các kỹ thuật sử dụng vệ tinh để giám sát các khu vực hỏa hoạn như các đám cháy rừng, qua đó giúp người dân sơ tán tới nơi an toàn và chỉ dẫn cho lính cứu hỏa trong hoàn cảnh hiện trường bị khói bụi che phủ hoàn toàn.

Công nghệ mới của NASA trong việc vẽ bản đồ độ ẩm của đất cũng giúp nông dân trong việc canh tác.

Từ năm 1960, Chính phủ Mỹ đã đầu tư 610 triệu AUD vào các cơ sở vũ trụ của Australia.

Năm trung tâm nghiên cứu vũ trụ đặt tại Australia, được chia sẻ giữa NASA và Tổ chức Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Khối Thịnh vượng chung (CSIRO), đã được sử dụng làm căn cứ liên lạc vệ tinh trong các hoạt động thăm dò và nghiên cứu vũ trụ, trong đó có việc thăm dò Sao Hỏa và các chuyến thăm dò Mặt Trăng của tàu con thoi Apollo./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 599