Nga sản xuất siêu vũ khí điện từ

  •  
  • 7.081

Trong nỗ lực chế tạo vũ khí công nghệ cao, các nhà khoa học Nga đã chế tạo thành công máy phát điện từ có công suất tương đương một lò phản ứng hạt nhân. 

Máy phát điện từ Nika có công suất hàng tỷ W

Chiếc máy này được coi là bước đột phá trong khoa học với khả năng ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau, mà trước hết là quân sự. 

Máy phát điện từ mới có tên là Nika, công suất lên tới vài tỷ W nhưng kích thước nhỏ gọn, chỉ tương đương với một chiếc bàn giấy.

Viện sĩ Viện Khoa học Hàn lâm Nga Mikhail Yalandin, một trong những người phát minh ra cỗ máy trên cho biết nhóm nghiên cứu của ông đã chế tạo ra 2 phiên bản, một phiên bản cỡ lớn và một phiên bản nhỏ gọn. Cả 2 phiên bản đều được đặt tại thành phố Ekaterinburg.

Cỗ máy này có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Ví dụ, nó có thể được sử dụng để chế tạo các kính viễn vọng vô tuyến và các máy định vị thế hệ mới. Đặc biệt, cỗ máy này có thể được sử dụng trong công nghệ phòng thủ tên lửa.

Ngoài ra, công suất khổng lồ của máy phát có thể tạo ra các xung điện từ gây tác động và phá vỡ tính bền vững của bất kỳ hệ thống và mục tiêu điện nào. Nó có thể mô phỏng những nhiễu động tương đương với những nhiễu động tạo ra do sét đánh, thậm chí tương đương một vụ nổ hạt nhân.

Trên cơ sở chiếc máy phát mới này, các nhà khoa học quân sự Nga đang muốn chế tạo một loại siêu vũ khí điện từ. Loại vũ khí này sẽ tạo ra xung điện từ với công suất siêu lớn phá hoại hoạt động của các máy vô tuyến điện tử, điện thoại di động và các hệ thống máy tính. 

Nguồn: Izvestia

Theo KH & ĐS
  • 7.081