Ngón tay tiết lộ nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt?

  •  
  • 1.619

Tờ Tiếng vang ngày 6/1 của Pháp có bài của các nhà nghiên cứu khoa học người Anh đưa ra kết luận cho rằng, đàn ông có ngón tay trỏ dài hơn ngón tay đeo nhẫn có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 30% so với những người đàn ông có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ.


(Ảnh minh họa)

Báo này đã dẫn lại kết quả nghiên cứu khoa học nghiêm túc, mới đây đăng trên tờ báo Ung thư của Anh (British Journal du Cancer).

Để đưa ra được kết luận đó, các nhà nghiên cứu người Anh đã phải nghiên cứu các ngón tay của 1.500 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và 3.000 người hoàn toàn khỏe mạnh trong vòng 15 năm.

Giải thích về mặt hoóc môn, cho thấy, chiều dài ngón tay thứ nhất và ngón thứ ba đã được định hình từ trước khi sinh bởi sự trình bày của các testostéron được sản sinh ra ngay từ trong bụng mẹ.

Theo sự giải thích này, nếu sự trình bày của các testostéron mà yếu thì ngón tay trỏ sẽ dài hơn.

Tuy nhiên, rất ít đàn ông trưởng thành mẫn cảm với việc phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Vì rằng, có đánh giá khác lại cho rằng, một sự trình bày quá yếu testostéron trước khi sinh sau này sẽ giảm nguy cơ bị ung thư.

Chính vì vậy, việc quan sát bàn tay đơn giản chỉ để tham gia thêm vào việc xem xét trong quá trình chẩn đoán bệnh mà thôi.

Theo Vietnam+
  • 1.619