Người đàn ông bị chứng mất ngủ cực độ suốt 48 năm

  •  
  • 742

Nei Epstein, 54 tuổi (Anh), bắt đầu ngủ chỉ 10 tiếng mỗi tuần từ năm 6 tuổi. Ông cũng chỉ cần ngủ 20 phút một đêm mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Daily Mail, Neil Epstein mắc phải chứng mất ngủ cực độ. Nhưng trong khi mọi người sẽ buồn bực, lo lắng và kiệt sức, ông Neil cho biết chứng mất ngủ này giúp ông "sống thêm" 2 năm cho mỗi thập kỷ khi mà phần còn lại của thế giới đang ngủ yên. Ông gọi nó là "phước lành" và khẳng định nó mang đến cho ông nhiều cơ hội.

Ông Neil có thể chơi piano, sáng tác thơ và học tiếng Pháp trong khi không ngủ vào ban đêm.
Ông Neil có thể chơi piano, sáng tác thơ và học tiếng Pháp trong khi không ngủ vào ban đêm. (Ảnh: Dailymail).

Nói về chứng mất ngủ của mình, ông Neil cho biết: "Tôi hiếm khi ngủ quá 20 phút mỗi lần. Nếu may mắn, tôi sẽ có một giờ ngủ mỗi đêm và ít nhất có một đêm trong tuần tôi không ngủ chút nào".

Ông Neil cũng tiết lộ trung bình ông ngủ khoảng 10 giờ mỗi tuần và có thể thức trong 36 giờ liên tục.

Chứng mất ngủ của ông Neil bắt đầu khi ông khoảng 6 tuổi, nhưng không ai có thể chẩn đoán ra căn bệnh này cho đến khi ông 12 tuổi.

Neil cũng sớm nhận ra lợi ích khi bị mất ngủ đối với mình. Ông luôn có nhiều năng lượng hơn mọi người. "Trong các bữa tiệc, tôi luôn có khoảng thời gian vui vẻ vì biết mình không phải lo lắng về nhà để ngủ", ông Neil chia sẻ hài hước.

Khi đã trở thành cha lần lượt của 4 đứa trẻ, ông cũng luôn thức đêm để chăm sóc con cho trong khi vợ ngủ.

Mặc dù chứng mất ngủ mang lại nhiều kết quả tích cực, ông Neil cũng thử nhiều phương pháp trị liệu như châm cứu, yoga và trị liệu hành vi nhận thức.

Năm 2000, thỉnh thoảng ông Neil cũng uống một liều thuốc ngủ nhỏ, điều này giúp ông có thêm một giờ ngủ mỗi ngày.

Cập nhật: 02/04/2019 Theo Zing
  • 742