Người đàn ông có tử cung, buồng trứng

  •   4,52
  • 2.389

Một người nông dân Ấn Độ đã được mổ cắt bỏ tử cung khi bác sĩ phát hiện các bộ phận sinh sản nữ nằm trong bụng dưới của anh. Ông bố hai con này trông khá nam tính, có "cậu nhỏ" và một đời sống chăn gối bình thường.

Người đàn ông được gọi là Ryalu, nhập viện gần Bhopal, Madhya Pradesh, Ấn Độ vì thấy đau bụng quằn quại. Các bác sĩ nghi ngờ anh bị thoát vị ruột nhưng khi phẫu thuật thăm dò, họ đã bị sốc vì phát hiện trong bụng bệnh nhân có tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, cổ tử cung và các mô âm đạo kém phát triển.

Tiến sĩ Pramod Kumar Shrivastava, một chuyên gia phẫu thuật ở bệnh viện quận Chhindwara cho biết, bệnh nhân mang bộ phận sinh dục ngoài của nam và có cuộc sống bình thường. Anh đã được phẫu thuật cắt bỏ các cơ quan sinh sản nữ.

Người đàn ông có bộ phận sinh sản nữ đang được phẫu thuật cắt bỏ các "bộ phận thừa". Ảnh: Telegraph.co.uk.
Người đàn ông có bộ phận sinh sản nữ đang được
phẫu thuật cắt bỏ các "bộ phận thừa". Ảnh: Telegraph.co.uk.

Theo Telegraph, người đàn ông đã có hai con này chưa từng gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe cho tới khi bị đau bụng và phải vào viện. Mặc dầu theo y văn thì trường hợp của anh được coi là lưỡng tính, nhưng theo tiến sĩ Pramod Kumar Shrivastava, cả nội tiết tố và xu hướng tình dục của anh rõ ràng đều là nam.

"Các cơ quan sinh sản bên ngoài của bệnh nhân là nam và anh ta không có bất cứ vấn đề gì về đời sống tình dục. Ngực anh ta cũng phát triển bình thường chứ không hề to. Có thể một bất thường trong thời kỳ hình thành phôi thai đã khiến anh ta bị như vậy", ông nói.

Về phía bệnh nhân, anh Ryalu choáng váng vì những gì bác sĩ tìm thấy trong cơ thể mình. Hiện anh đang dần hồi phục trong bệnh viện và được gia đình động viên, chăm sóc.

Theo Vnexpress (Telegraph)
  • 4,52
  • 2.389