Người già ăn pho mát nâng cao khả năng miễn dịch

Một nghiên cứu mới phát hiện, pho mát có thể truyền tải vi khuẩn hữu ích (probiotics) giúp duy trì và nâng cao phản ứng miễn dịch ở người già.

Hàng ngày ăn pho mát có chứa probiotics giúp giải quyết vấn đề lão hóa hệ miễn dịch do tuổi tác gây ra.

Kết quả nghiên cứu này đã được đăng trên tạp chí Miễn dịch học và y học vi sinh vật của Hội liên hợp hiệp hội vi sinh vật châu Âu.

Tiến sỹ Fandi Ibrahim thuộc Đại học Turku (Phần Lan) cho biết, tỷ lệ người già trong xã hội hiện đại ngày càng gia tăng, điều đó khiến cho việc tìm ra phương pháp mới giúp ngăn chặn sự lão hóa hệ miễn dịch trở thành một vấn đề cấp bách.

Có thể tăng cường khả năng miễn dịch thông qua bổ sung các sản phẩm hàm chứa probiotics và pho mát chính là thực phẩm chức năng có thể đảm nhiệm vai trò này.

Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm đối với các tình nguyện viên độ tuổi từ 72 đến 103 và phân đối tượng thí nghiệm làm hai nhóm.

Nhóm thứ nhất ăn pho mát có chứa probiotics, nhóm thứ hai ăn pho mát không chứa probiotics trong thời gian bốn tuần liên tục.

Sau đó, các nhà khoa học tiến hành trắc nghiệm máu để kiểm tra tác dụng của probiotics trong pho mát đối với hệ miễn dịch.

Kết quả cho thấy, hệ miễn dịch của những đối tượng ăn pho mát có chứa probiotics đã tăng lên rõ rệt.

Tiến sỹ Fandi Ibrahim cho biết: “Chúng tôi đã nghiệm chứng được rằng ăn pho mát chứa probiotics có thể giúp người già nâng cao khả năng miễn dịch, cải thiện phản ứng miễn dịch đối với những thách thức ngoại cảnh”./.