Người già nhất thế giới qua đời

  •  
  • 4.201

(khoahoc.tv) - Người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới, cụ bà Besse Cooper đã qua đời ở tuổi 116. Cụ bà vốn là một giáo viên người bang Tennessee.

Con trai của cụ, ông Sidney Cooper cho biết bà cụ đã ra đi một cách yên bình vào hôm thứ ba vừa rồi tại một nơi an dưỡng gần Atlanta, Georgia. Gần đây bà bị bệnh do virus dạ dày.

Cụ Besse Cooper đã làm tóc vào buổi sáng hôm thứ ba và xem một cuốn video giáng sinh, nhưng sau đó bị một số trở ngại về hô hấp. Dù được cho thở oxy nhưng bà đã mất sau một thời gian ngắn.

Cụ bà Besse Cooper
Cụ bà Besse Cooper

“Với mái tóc đã được chuẩn bị trông như mẹ tôi đã sẵn sàng để ra đi”, ông Cooper kể lại.

Cụ Cooper được chứng nhận bởi tổ chức kỷ lục Guinness là người cao tuổi nhất thế giới vào tháng một năm 2011.

Tháng năm năm 2011, tổ chức Guinness đã khám phá ra rằng người phụ nữ người Brazil có tên Maria Gomes Valentin, già hơn so với cụ Cooper 48 ngày, nhưng cụ bà này đã chết trong tháng sáu năm ngoái.

Sinh ra ở bang Tennessee, cụ Besse Cooper đã chuyển đến Georgia trong suốt thế chiến thứ nhất để tìm một công việc giảng dạy.

Con trai cụ cho biết lễ tang của cụ có thể sẽ được tổ chức vào cuối tuần này.

Tổ chức kỷ lục Guinness cho biết cụ Cooper được ghi nhận là người sống cao tuổi nhất bởi hội American Dina Manfredini từ Iowa, người mà 115 tuổi.

Người đã từng được ghi nhận là cao tuổi nhất là cụ bà sinh ra tại Pháp Jeanne Calment đã thọ 122 tuổi và đã qua đời năm 1997.

Phạm Thị Bích Thu (BBC)
  • 4.201