Người tiêu dùng hái quả trong siêu thị

  •  
  • 427

Trong khoảng 10 năm tới, các siêu thị sẽ có khả năng trồng cây trên giá đựng hàng để khách hàng tự ngắt những loại rau, quả mà họ thích. 

Thay vì mua những gói cà chua hay dâu tây có sẵn, người tiêu dùng sẽ có cơ hội “thu hoạch” những thứ mà họ thích ngay tại cây. Ý tưởng này được đề xuất bởi Futurelab – một công ty chuyên dự đoán các xu hướng kinh doanh có trụ sở tại Anh – và chuỗi siêu thị Sainsbury.

Lucy MacLennan, giám đốc kỹ thuật của Sainsbury, phát biểu: “Trồng cây trong siêu thị sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức chúng ta bán nông sản cho người tiêu dùng. Nó sẽ mang đến cho khách hàng cơ hội mua những sản phẩm tươi nhất, ngon nhất”.

Tại một nước công nghiệp phát triển như Anh, người ta phải mất 3-4 ngày để đưa nông sản từ cánh đồng tới siêu thị. Theo kế hoạch của Sainsbury, cây xanh sẽ được trồng trong các bể nước. Chúng là những nhà kính thu nhỏ, cho phép cây cối sinh trưởng mà không cần đất. Người ta sử dụng một dung dịch giàu dưỡng chất để nuôi cây, nhờ vậy mà loại trừ việc sử dụng thuốc trừ sâu.

Những bể nước rất nhẹ nên nông dân có thể vận chuyển chúng từ nông trại tới siêu thị trong lúc cây vẫn tiếp tục lớn. Bà MacLennan nhận định rằng viễn cảnh người tiêu dùng tự thu hoạch rau quả trong siêu thị chỉ xảy ra trong ít nhất 10 năm tới.

“Nó sẽ giúp siêu thị loại trừ khâu đóng gói và giảm lượng rác. Cách thức bán nông sản kiểu mới không chỉ có ý nghĩa về mặt môi trường, mà còn cho phép chúng tôi giảm chi phí do không phải mua giấy gói. Vì thế chúng tôi đang xem xét nó rất nghiêm túc”, MacLennan nói.

Những nông sản có thể được bán theo cách này phải đủ nhẹ, chẳng hạn như dâu tây, nho, cà chua, nấm, táo, đậu nành.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 427