"Nhà tâm lý học" ảo

  •  
  • 2.712

Nếu bạn đang rơi vào trạng thái trầm cảm, “nhà tâm lý học” do máy tính tạo nên có thể đọc được điều đó như thể nó đang được viết rõ rành rành trên mặt bạn.

>>> Sắp đến thời các "trợ lý ảo" xinh đẹp

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học miền Nam California (USC - Mỹ) đang phát triển SimSensei, một hệ thống avatar dựa trên công nghệ Kinect có khả năng theo dõi và phân tích những dấu hiệu lo lắng ở một người.

Ellie chẳng bỏ sót bất cứ biểu hiện không lời nào của bệnh nhân
Ellie chẳng bỏ sót bất cứ biểu hiện không lời nào của bệnh nhân - (Ảnh: USC)

“Nhà tâm lý học” kỹ thuật số, công trình của các chuyên gia USC, đã được đặt tên là Ellie.

Là sản phẩm của nhóm chuyên gia do tiến sĩ Stefan Scherer dẫn đầu, “nhà tâm lý học” avatar được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt và máy quay cảm giác chiều sâu, để đọc những cử động trên mặt, chuyển động cơ thể, tư thế, các mô hình ngôn ngữ học và âm học để “chẩn đoán” tình trạng tâm lý ở “bệnh nhân”.

“Phương pháp chẩn đoán khái quát chỉ được thực hiện bằng việc trả lời các câu hỏi có hoặc không, trong khi toàn bộ hành vi không thể hiện bằng lời ở bệnh nhân đều không được xét đến”, theo trang tin New Scientist dẫn lời chuyên gia Scherer.

Và nhóm của chuyên gia này đã quyết định tận dụng những dấu hiệu không lời bị bỏ sót lâu nay trong chẩn đoán tình trạng tâm lý bệnh nhân.

Theo Thanh Niên
  • 2.712