Nhai kẹo cao su dễ bị béo phì

Thói quen nhai kẹo cao su có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, theo nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học người Mỹ.

>>> Nuốt kẹo cao su nguy hiểm thế nào?

Các nhà khoa học thuộc trường đại học bang Ohio và đại học Buffalo (Mỹ) đã nghiên cứu với 44 người tình nguyện và phát hiện thấy rằng những người hay nhai kẹo cao su thường có xu hướng ăn nhiều thực phẩm ngọt chứa hàm lượng calo cao. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm tăng cân và có thể dẫn tới bệnh béo phì.

Thói quen nhai kẹo cao su có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Trong thí nghiệm thứ nhất, những người tình nguyện được đề nghị tham gia một trò chơi với phần thưởng là trái cây hay đồ ăn nhanh như kẹo và bánh ngọt. Trước khi tham gia trò chơi, những người tình nguyện được yêu cầu nhai kẹo cao su hương trái cây hay hương bạc hà.

Kết quả cho thấy rằng những người nhai kẹo hương bạc hà hứng thú với trò chơi với phần thưởng là thực phẩm ngọt hơn so với trái cây. Tương tự, những người nhai kẹo cao su hương trái cây cũng bị thu hút với trò chơi đổi lấy thực phẩm ngọt.

Nguyên nhân được giải thích là do chất hóa học tạo nên mùi hương bạc hà của kẹo cao su khiến những thực phẩm thơm ngon như trái cây và rau có mùi vị khó chịu.

“Tinh dầu bạc hà trong kẹo cao su làm thay đổi mùi thức ăn tương tự như khi bạn đánh răng và sau đó uống nước cam, nó sẽ có vị rất khó chịu”, tiến sĩ Christine Swoboda, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết

Trong thí nghiệm thứ hai, những người tình nguyện được yêu cầu nhai kẹo cao su hương bạc hà trước mỗi bữa ăn và sau đó họ được yêu cầu ghi lại danh sách những thực phẩm đã ăn. Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Christine Swoboda nhận thấy rằng những người nhai kẹo cao su có xu hướng ăn ít hơn, nhưng họ lại có xu hướng chọn những thực phẩm nhiều calo.