Nhật sản xuất xe lôi chạy điện

  •  
  • 1.439

Меguru là tên của một phương tiện giao thông mới, an toàn về mặt sinh thái do công ty Yodogawa Group của Nhật Bản sản xuất ra.


Chiếc xe chạy điện này có thể đi một đoạn đường dài 40km cho mỗi lần sạc. (Ảnh: Km.ru)

Chiếc xe mới này là loại xe lôi chạy điện, ba bánh có khả năng chở được 3 người chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40 km/h.

Chiếc xe trông rất thanh nhã, trừ khung xe, bánh xe và động cơ bằng kim loại, còn thân xe, ghế ngồi đều bằng tre và bột gỗ ép. Cánh cửa có hình chiếc quạt giấy, xoè thành một vòng tròn nếu muốn đóng kín. Vì trọng lượng nhẹ nên tiêu thụ điện rất tiết kiệm.

Nguồn điện cung cấp cho Meguru là một bộ ăcquy ion Liti, mỗi lần nạp điện là đủ cho một “cuốc xe” xa chừng 40 km. Chiều dài của xe là 2,5 m, chiều rộng 1,2 m và chiều cao là 1,6 m. Xe gọn nhẹ, dễ luồn lách và thích hợp chuyên chở người đi lại trong thành phố, không gây tiếng động và không thải ra các khí gây ô nhiễm.

Theo lời giới thiệu của ông Bobuiki Oguri, giám đốc Công ty Yodogawa thì muốn lái chiếc xe lôi chạy điện này phải có bằng, nhưng không cần đăng ký ở Trung tâm kiểm tra giao thông. Giá của chiếc xe lôi chạy điện là 10.000 USD (tương đương 200 triệu VND).

Theo Vietnamnet
  • 1.439