Những con hàu đe dọa một địa điểm tổ chức Olympic Tokyo 2020

  •  
  • 163

Giới chức Nhật Bản đã phát hiện những con hàu bám đầy dưới những chiếc phao ở Đường thủy Sea Forest, ở Odaiba, Vịnh Tokyo, trong lúc điều tra nguyên nhân khiến những chiếc phao này bị chìm, BCC đưa tin ngày 19/7.

Những chiếc phao rất quan trọng vì được dùng để ngăn sóng dội ngược lại gây cản trở các vận động viên chèo thuyền. Vì vậy, việc giải quyết vấn đề này trở nên cấp bách.

Giới chức trách Nhật Bản đã cho kéo những cái phao với tổng chiều dài lên đến 5,6 km vào bờ để sửa chữa, hoặc bố trí các đội thợ lặn để làm sạch ngay dưới nước. Tổng cộng đã có 14 tấn hàu đã được loại bỏ.

Đường thủy Sea Forest, nơi diễn ra các sự kiện đua thuyền Thế vận hội mùa hè 2020.
Đường thủy Sea Forest, nơi diễn ra các sự kiện đua thuyền Thế vận hội mùa hè 2020. (Ảnh: Olympics).

Các quan chức xác định chúng là hàu magaki, loài động vật để chế biến món ăn cực kỳ phổ biến trong mùa đông ở Nhật Bản. Tuy nhiên, các nhà chức trách đã không thể tận dụng số hàu này.

Một thành viên của đội thợ lặn nói trên tờ Asahi Shimbun: “Chúng tôi đã không ăn hoặc bán chúng. Vì muốn làm điều đó, những con hàu phải được kiểm tra để đảm bảo độ an toàn”.

Mặc dù có giá khác nhau trên thế giới, nhưng ước tính, những con hàu thu được có thể trị giá hàng chục nghìn USD.

Với ngân sách chỉ khoảng 1,5 triệu USD một năm để bảo trì sau khi trận đấu kết thúc, các nhà chức trách Nhật Bản hy vọng sẽ tìm ra giải pháp lâu dài hơn để loại bỏ những "vị khách không mời này".

Cập nhật: 23/07/2021 Theo Zing
  • 163