Những hình thù lạ trên sao Hỏa

  •   3,73
  • 4.190

Tàu vũ trụ của Mỹ gửi về trái đất những hình ảnh lạ trên hành tinh đỏ, trong đó có các khối băng CO2, đụn cát, mỏm đá và thung lũng.

Tàu Mars Reconnaissance Orbiter của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang bay quanh sao Hỏa. Nhiệm vụ chính của nó là tìm hiểu bí mật về lịch sử hành tinh đỏ. Giới khoa học tin rằng hoạt động sống tồn tại trên sao Hỏa và họ đang tìm kiếm nước trên bề mặt khô cằn của nó.

Các chuyên gia của NASA đang nghiên cứu những bức ảnh mà Mars Reconnaissance Orbiter gửi về để tìm hiểu sự thay đổi thời tiêt trên hành tinh đỏ. Tàu vũ trụ này bay một vòng quanh sao Hỏa sau 112 phút và liên tục ghi hình bề mặt hành tinh này. 

Những khối băng trên sao Hỏa xuất hiện rồi biến mất mỗi năm. Khác với băng trên trái đất, băng trên hành tinh đỏ được tạo nên bởi carbon dioxide (CO2).



Ánh sáng mặt trời rọi xuống những đụn cát trên sao Hỏa. Bằng cách quan sát những đụn cát, các nhà khoa học có thể hiểu được nhiều điều về sự tương tác giữa bề mặt sao Hỏa với bầu khí quyển của nó.



Những mỏm đá nhô lên trong vùng Aureum Chaos trên sao Hỏa. Vùng Aureum Chaos có đường kính khoảng 368 km.



Một thung lũng trong vùng Deuterolinus Mensae trên sao Hỏa. Giới khoa học tin rằng những thung lũng như thế này từng bị bao phủ bởi các tảng băng.

Theo VnExpress
  • 3,73
  • 4.190