Những ngôi nhà giúp con người sống ngoài không gian

  •   53
  • 1.682

Con người cần nơi cư trú nếu muốn sống ngoài không gian. Nhiều nhóm nghiên cứu đã bắt đầu tạo ra những ngôi nhà có thể hiện thực hóa ước mơ sống ngoài vũ trụ của con người.

Công trình nghiên cứu được đặt tên EBIOS
Phòng nghiên cứu Interstellar tại Paris đang lên kế hoạch xây dựng mạng lưới quần xã sinh vật trên sa mạc Mojave, California, Mỹ để phục vụ cho nghiên cứu định cư của con người trên Hỏa tinh trong tương lai. Công trình nghiên cứu được đặt tên EBIOS, mang thiết kế ngôi làng hình tròn tích hợp các công nghệ hỗ trợ tái tạo sự sống.

"Thứ cần mang theo lên Hỏa tinh là những gì bảo vệ trên Trái Đất ngay bây giờ"
"Chúng tôi đang xây dựng các công nghệ giúp bảo tồn và tái tạo sự sống Trái Đất trên các hành tinh khác trong tương lai. Thứ cần mang theo lên Hỏa tinh là những gì bảo vệ trên Trái Đất ngay bây giờ",
CEO Barbara Belvisi của Interstellar chia sẻ.

Kiến trúc AI SpaceFactory trong hình đứng ở vị trí thứ hai với cấu trúc hình trứng.
Khi NASA phát động cuộc thi thiết kế nhà trên Hỏa tinh, kiến trúc AI SpaceFactory trong hình đứng ở vị trí thứ hai với cấu trúc hình trứng. Thiết kế mang hệ thống vỏ kép xử lý áp suất khí quyển từ bên trong, ngoài ra còn tận dụng vật liệu có sẵn trên hành tinh, giảm phụ thuộc lượng hàng hóa mang từ Trái Đất.

Dự án chiến thắng trong cuộc thi trên là Zopherus.
Dự án chiến thắng trong cuộc thi trên là Zopherus. Cũng tận dụng vật liệu có sẵn trên hành tinh, Zopherus có dạng khu định cư gồm nhiều nhà ở giống túp lều. Công trình sẽ được in 3D mà không có sự can thiệp trực tiếp của con người. Nhờ đó, nó sẽ được hoàn thành trước khi con người đến sinh sống.

Mars Science City
Mars Science City, thiết kế của kiến trúc sư người Đan Mạch Bjarke Ingels được xây dựng như một nhà lồng phục vụ cho sứ mệnh nghiên cứu sự sống ngoài vũ trụ. Một thành phố thử nghiệm sẽ được xây dựng ở Dubai, tái lập môi trường tại Hỏa tinh để nhóm nghiên cứu làm quen trước khi bước chân vào môi trường thật.

Nhà kính bơm hơi cho việc trồng trọt ngoài không gian.
Khoa Nông nghiệp Đại học Arizona phối hợp cùng các nhà khoa học tại NASA xây dựng nhà kính bơm hơi cho việc trồng trọt ngoài không gian. Với diện tích 548 x 213 cm, căn nhà lưu động này có khả năng tái tạo nước, không khí, tái chế chất thải và tự quang hợp. Dự án được kỳ vọng cung cấp đầy đủ lương thực, nước và oxi cho phi hành gia khi sinh sống ở Mặt Trăng hay Hỏa tinh.

Dự án trị giá 4 tỷ bảng Anh sẽ tạo ra các căn nhà mô-đun cho con người sinh sống.
Tổ chức phi lợi nhuận Mars One do doanh nhân người Hà Lan Bas Lansdorp thành lập vào năm 2012 có kế hoạch thiết lập khu định cư lâu dài đầu tiên của con người trên Hỏa tinh vào năm 2023 . Dự án trị giá 4 tỷ bảng Anh sẽ tạo ra các căn nhà mô-đun cho con người sinh sống. Hiện đã có hơn 200.000 người đăng ký tham gia.

hách sạn Aurora Station trị giá 70 triệu bảng này sẽ cách Trái Đất 321 km
Công ty khởi nghiệp Orion Span trụ sở tại Texas, Mỹ dự định mở cửa khách sạn không gian vào năm 2022. Khách sạn Aurora Station trị giá 70 triệu bảng này sẽ cách Trái Đất 321 km. Mỗi chuyến đi gồm 4 khách và 2 thành viên phi hành đoàn, khách sẽ phải trả khoảng 6,7 triệu bảng để có 12 ngày sống trong không gian.

Cập nhật: 03/09/2020 Theo Zing
  • 53
  • 1.682