Nữ diễn viên Nga trong bộ phim đầu tiên quay trên ISS: "Tôi ngỡ như mình đang mơ"

  •  
  • 279

Nữ diễn viên Nga Yulia Peresild đã đặt chân đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) để quay bộ phim "The Challenge" - bộ phim điện ảnh dài đầu tiên được quay trong không gian.

"Mọi thứ đều mới mẻ với chúng tôi ngày hôm nay. Cứ mỗi 30 giây thì lại có điều gì đó hoàn toàn mới mẻ", nữ diễn viên chia sẻ ngày 5/10, CBS News đưa tin.

"Chúng tôi chỉ vừa mới gặp phi hành đoàn, các phi hành gia đã sống ở trạm vũ trụ một khoảng thời gian. Tôi có cảm giác như mình vẫn đang mơ", nữ diễn viên này cho hay.

Phi hành đoàn 65
 Hàng trên (áo xanh) từ trái qua phải: Shane Kimbrough, Oleg Novitskiy, Thomas Pesquet, Megan McArthur, Pyotr Dubrov, Mark Vende Hei and Akihiko Hoshide. Hàng dưới từ trái qua phải: nữ diễn viên Yulia Peresild, chỉ huy tàu Soyuz Anton Shkaplerov và đạo diễn Klim Shipenko. (Ảnh: NASA)

Đạo diễn Klim Shipenko, người đi cùng nữ diễn viên Peresild tới trạm vũ trụ cũng bị choáng ngợp bởi những trải nghiệm ở đây.

"Thật khó tin. Mặc dù khó khăn nhưng thật tuyệt khi đặt chân lên trạm vũ trụ. Chúng tôi đã gặp những người bạn ở đây".

 Tên lửa Soyuz 2.1a đẩy tàu vũ trụ Soyuz vào quỹ đạo
 Tên lửa Soyuz 2.1a đẩy tàu vũ trụ Soyuz vào quỹ đạo, đưa một cựu phi hành gia Nga, một nữ diễn viên và một đạo diễn tới ISS.

Hành trình của họ tới ISS trên tàu vũ trụ Soyuz đã gặp một sự cố. Do vấn đề về phần mềm và liên lạc, chỉ huy và cũng là cựu phi hành gia Anton Shkaplerov phải điều khiển bằng tay để khoang phi thuyền kết nối với ISS.

Đoàn làm phim sẽ chỉ dành hơn 1 tuần trên trạm vũ trụ để quay một số cảnh cho bộ phim. Theo kênh truyền hình Channel One, bộ phim sẽ bao gồm một đoạn kéo dài từ 35 - 40 phút trên ISS.

 Nữ diễn viên Yulia Peresild trong bộ trang phục phi hành gia
 Nữ diễn viên Yulia Peresild trong bộ trang phục phi hành gia tại Baikonur, Kazakhstan trước khi lên ISS ngày 5/10/2021. (Ảnh: AP)

The Challenge được coi như một cách quảng bá chương trình không gian của Nga và sẽ là một thử nghiệm cho những người muốn đến trạm vũ trụ để trải nghiệm cuộc sống của một phi hành gia.

"Công việc này sẽ rất đồ sộ, thậm chí cả ở trên Trái Đất. Chúng tôi sẽ dành 10 ngày ở đây nhưng không phải là những ngày quay phim từ 10 - 12 tiếng mà chỉ quay từ 2 - 3 tiếng/ngày, khi các phi hành gia có thể làm việc với chúng tôi".

Cập nhật: 08/10/2021 Theo VOV
  • 279