Nước cacao đã có cách đây 3.000 năm

  •  
  • 762

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí PNAS của Mỹ, người dân bản địa ở Trung Mỹ từng uống nước cacao cách đây hơn 3.000 năm, tức sớm hơn 500 năm so với giả thiết được đưa ra cho tới nay.

(Ảnh minh họa: Phillipschocolate)Loại nước uống giải khát đầu tiên này có chứa cồn và được làm từ cơm lên men của trái cacao thay vì từ hạt cacao. Khi sản xuất loại bia nguyên thủy được gọi là chicha này mà những người da đỏ Mỹ cổ đã vô tình phát hiện bí quyết làm nước cacao từ các hạt lên men.

Theo tác giả nghiên cứu chính, Giáo sư John Henderson khoa nhân loại học Đai học Cornell, New York, công nghiệp sản xuất chocolate ngày nay có thể có nguồn gốc từ thức uống nguyên thủy mà người da đỏ đã làm cách đây 1.000 năm trước Công Nguyên.

Việc trồng cây cacao đã phát triển chủ yếu vào thế kỷ thứ 18. Từ cacao trong tiếng Latinh có nghĩa là thức ăn của các vị thần. Dân tộc Maya và người Aztec là những người đầu tiên trồng cây cacao trên quy mô rộng và hạt cacao còn được dùng làm tiền tệ để trao đổi hàng hóa.

V.S

Theo AFP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 762