Nuôi giòi trong cơ thể để nghiên cứu

  •  
  • 2.425

Nhà côn trùng học Piotr Naskrecki không ngần ngại để ấu trùng của ruồi trâu sống trong cơ thể chính ông, coi đây là cơ hội để trải nghiệm cảm giác "nuôi" một sinh vật sống.

Piotr Naskrecki là nhà côn trùng học của Đại học Harvard, Mỹ. Ông bị muỗi đốt trong chuyến đi đến Belize, Trung Mỹ, vào mùa hè năm ngoái. Khi trở về, ông phát hiện ba vết thương vẫn chưa liền, nhưng không phải dạng do muỗi cắn thông thường mà là nơi trú ngụ của ấu trùng ruồi trâu.


Ảnh minh họa các giai đoạn phát triển của một con ruồi trâu. (Ảnh: Piotr Naskrecki)

Theo Piotr, đây là loài ruồi sống ký sinh, không thể cắn hoặc chích, mà chỉ dựa vào vết cắn từ muỗi để đẻ trứng vào vật chủ. Trứng ruồi nở thành giòi (dạng ấu trùng của loài ruồi), phát triển các gai nhỏ bám chặt vào vùng da thịt xung quanh.

Naskrecki dùng thiết bị hút để lấy giòi ra ngoài, nhưng quyết định giữ lại một số con trong cơ thể để "nuôi" và nghiên cứu. "Tôi nghĩ rằng là một người đàn ông, đây là cơ hội duy nhất để tạo ra một sinh vật sống từ trong máu thịt", Mirror dẫn lời ông giải thích.

Sau hai tháng, ấu trùng bước sang giai đoạn thích hợp để sẵn sàng "xuất hiện". Đây cũng là lúc Naskrecki bắt đầu cảm nhận được những chuyển động luồn lách và vặn vẹo bên trong. Tuy nhiên, quá trình này không gây đau đớn vì ấu trùng ruồi trâu có thể tiết ra chất giảm đau.

Ấu trùng được đưa ra khỏi cơ thể Naskrecki và các lỗ hổng mà chúng để lại đã liền trong 48 giờ. Sau 6 tuần, những con ruồi trưởng thành ra đời.

"Tôi không nghĩ quá trình này đáng sợ hay kỳ lạ. Nó chỉ đơn giản là cách ghi lại tài liệu về một sinh vật thú vị", Naskrecki nói.

Theo Vnexpress
  • 2.425