Ốm nghén vào buổi sáng sinh con gái

  •   3,73
  • 15.527

Việc một số bà mẹ dự đoán giới tính của đứa trẻ khi mang thai không phải là chuyện gì khó hiểu. Điều đó cũng thể hiện sự khát khao của từng người mẹ. Những dự đoán đó có thể sai, cũng có thể vô tình đúng. Song tất cả đều dựa trên cảm tính nhiều hơn một sự tính toán có khoa học. 

Nhưng xin cũng hãy chú ý một điều thú vị này, đôi khi ốm nghén xảy ra vào buổi sáng cũng có một ngụ ý rằng đứa bé trong bụng sẽ là con gái. Đã có một số lượng lớn nghiên cứu được thực hiện trong một vài quốc gia khác nhau nhằm tìm ra bằng chứng liên quan tới vấn đề này, và tất cả đều chứng minh đó là sự thật.

Đặc biệt, những nghiên cứu cũng nhận thấy rằng điều này rất hợp với những phụ nữ có biểu hiện ốm nghén buổi sáng vào tháng thứ ba của thai nhi và có những triệu chứng nguy hiểm có thể dẫn tới tử vong (hyperemesis gravidarum).

Một trong những nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi khoa dịch tễ học thuộc trường đại học Washington.

Các nhà khoa học đã so sánh 2.110 thai phụ nhập viện vì tình trạng nôn ói vào buổi sáng khi mang thai tháng thứ 3 và 9.783 phụ nữ không có triệu chứng gì khi mang thai. Họ nhận thấy, thai phụ thuộc nhóm thứ 1 thường sinh con gái và tỷ lệ đó là 80%. Họ cho rằng, những hoocmon được sản xuất bởi bào thai nữ có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng này.

Diệc Quyền (Theo nytimes.com)
  • 3,73
  • 15.527