Phần lớn trò chơi video tốt cho trẻ em

  •  
  • 501

Đa số trò chơi video giúp trẻ em nâng cao khả năng sáng tạo và tinh thần hợp tác, theo một báo cáo của Liên minh châu Âu (EU).

Trong một báo cáo có thể gây sửng sốt cho các bậc phụ huynh và thậm chí những người nghiện chơi game, Ủy ban Thị trường nội khối và Bảo vệ người tiêu dùng của EU khẳng định, họ đã tìm ra một số lợi ích của game và bác bỏ mối liên quan giữa chúng với hành vi bạo lực.

“Trong phần lớn trường hợp, trò chơi video không nguy hiểm đối với trẻ em. Thậm chí chúng còn có thể đóng góp tích cực vào quá trình phát triển các kỹ năng quan trọng như tư duy sáng tạo, sắp xếp kế hoạch, hợp tác với người khác, tìm hiểu tri thức mới và giải quyết vấn đề. Chúng giúp trẻ học được nhiều thực tế trong cuộc sống”, Toine Manders, nhà lập pháp Hà Lan tham gia soạn thảo báo cáo, phát biểu.

Báo cáo cho biết tổng doanh thu của ngành công nghiệp game trên toàn thế giới lên tới 7 tỷ Euro trong năm ngoái. Một nghiên cứu được tiến hành tại Anh cho thấy doanh thu từ game đã vượt âm nhạc và các sản phẩm video khác trong năm 2008.

Nhóm tác giả của báo cáo nhấn mạnh rằng không phải tất cả trò chơi video đều phù hợp với trẻ em, nhưng tình trạng này cũng xảy ra đối với sách, phim và nhiều ấn phẩm văn hóa khác. Họ cũng thừa nhận các pha hành động trong một số game có thể kích thích hành vi bạo lực ở trẻ trong nhiều tình huống.

Ủy ban Thị trường nội khối và Bảo vệ người tiêu dùng EU còn cho rằng, cha mẹ có thể giảm thiểu các tác hại của game bằng cách kiểm soát nội dung các game và thời gian mà bọn trẻ chơi. Họ bác bỏ quan điểm coi phần lớn trò chơi video được sản xuất để dành cho trẻ em. Theo các con số thống kê, độ tuổi trung bình của những người chơi game tại châu Âu là 33.

Theo VnExpress (Reuters)
  • 501