Pháp giúp Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu

  •  
  • 928

Cơ quan phát triển Pháp sẽ hỗ trợ Việt Nam 20 triệu euro để thực hiện các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hôm qua, đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Bộ Tài chính Việt Nam đã ký thỏa ước khoản vay ưu đãi 20 triệu euro tài trợ cho giai đoạn hai Chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu (2010 - 2012).

Theo các nhà khoa học, biến đổi khí hậu khiến lũ lụt nhiều hơn ở Việt Nam.
Theo các nhà khoa học, biến đổi khí hậu khiến lũ lụt nhiều hơn ở Việt Nam. (Ảnh: Gia Bảo)

Ông Jean Marc Gravellini, giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp nhận định, Việt Nam là một trong những quốc gia bị tổn thương nhiều nhất bởi những hậu quả của biến đổi khí hậu.

"Nguồn vốn hỗ trợ này sẽ giúp Việt Nam thực hiện một chương trình cho nhiều năm với các dự án về chính sách công trong 8 lĩnh vực là Năng lượng tái tạo, Tiết kiệm năng lượng, Rừng, Quản lý rác thải, Cơ chế phát triển sạch, Nước, Phòng chống thảm họa thiên nhiên và Nông nghiệp", ông Jean Marc Gravellini nói.

Bên cạnh hỗ trợ ngân sách, AFD đã triển khai các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam như xác định mục tiêu tiết kiệm năng lượng trong ngành thép, chuẩn bị kế hoạch hành động ở quy mô địa phương và phân tích chính sách phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thành Đô, Cục trưởng Cục quản lý Nợ và Tài chính Đối ngoại, Bộ Tài chính cho biết, hành động trên đã thể hiện cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Pháp và Việt Nam trong việc ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu cũng như việc xóa đói giảm nghèo.

“Chúng tôi hy vọng AFD cũng như chính phủ Pháp sẽ có thêm nhiều công cụ hỗ trợ Việt Nam hơn nữa”, ông Nguyễn Thành Đô nói.

Theo Vnexpress
  • 928