Phát hiện dấu chân người khổng lồ hóa thạch tại miền Tây Trung Quốc

  •   52
  • 5.489

Một vài dấu chân hóa thạch có kích thước lớn hơn người thường đã được phát hiện tại tỉnh Quý Châu miền tây nam Trung Quốc.

Truyền thông địa phương cho biết vào ngày 24/8, một nhóm các nhà nhiếp ảnh đã phát hiện một bộ dấu chân người rất lớn được in vào đá ở làng Pingyan.

Dấu chân người khổng lồ hóa thạch được phát hiện ở làng Pingyan.
Dấu chân người khổng lồ hóa thạch được phát hiện ở làng Pingyan. (Nguồn: sputniknews.com).

Theo Sputnik, một trong số các dấu chân này có hình bàn chân trái, dài 57cm, rộng 20cm và sâu 3cm. Những dấu chân này có thể có nguồn gốc từ thời cổ đại.

Trước đây trong lịch sử cũng đã từng có những phát hiện tương tự, khiến các nhà khoa học phải bối rối. Một trong số những dấu chân khổng lồ đầu tiên từng được phát hiện bởi một người thợ săn tên là Stoffel Coetzee ở gần thị trấn Mpuluzi, Nam Phi vào năm 1912.

Theo Michael Tellinger, người đã thực hiện một đoạn video Youtube về chuyến thăm của anh tới nơi phát hiện dấu chân vào năm 2012, dấu chân này có chiều dài khoảng 1,2m và có thể có tuổi đời lên tới 200 triệu năm. Người dân địa phương gọi đây là "Dấu chân của Chúa".

Một dấu chân khác có niên đại 290 triệu năm cũng được phát hiện tại New Mexico bởi nhà sinh vật học Jerry MacDonald vào năm 1987.

Cập nhật: 29/08/2016 Theo Vietnam+
  • 52
  • 5.489