Phát hiện mới hỗ trợ điều trị ung thư mô liên kết

  •  
  • 633

Trong báo cáo đăng trên tạp chí Tổ chức sinh vật học phân tử Châu Âu số ra mới nhất, các nhà khoa học thuộc Đại học Leeds, Anh cho biết, họ vừa phát hiện sự tương tác giữa các protein trong quá trình nhân rộng của virus ung thư Kaposis sarcoma (ung thư mô liên kết Kaposis).

Phát hiện này có ý nghĩa quan trọng trong nghiên cứu thuốc mới giúp điều trị ung thư Kaposis sarcoma.

Các nhà khoa học đã phát hiện được rằng virus gây bệnh ung thư Kaposis sarcoma trong quá trình xâm nhập vào cơ thể người đã hợp thành một loại protein có tên gọi ORF57.

Khi protein ORF57 tương tác với protein PYM sẽ khiến virus được nhân rộng. Nếu như ngăn chặn phản ứng giữa hai loại protein kể trên trong phòng thí nghiệm, virus sẽ không thể tiến hành nhân rộng và phát tán.

Nhà khoa học Whitehouse cho biết, đây là lần đầu tiên phát hiện sự tương tác giữa các protein trong quá trình nhân rộng của virus bệnh ung thư Kaposis sarcoma.

Phát hiện này có hy vọng tạo ra phương pháp mới ngăn chặn sự nhân rộng của virus, qua đó điều trị hiệu quả ung thư Kaposis sarcoma.

Ung thư Kaposis sarcoma là một khối u ác tính, thường xuất hiện ở những người bị tổn thương hệ miễn dịch như bệnh nhân AIDS.

Hiện tại, biện pháp hóa liệu không có tác dụng nhiều thậm chí gây tác dụng phụ khi điều trị căn bệnh này./.

Theo Vietnam+
  • 633