Phát hiện vật thể bay kỳ lạ trên ISS

•   52

Đoạn video do máy quay của NASA lắp đặt trên Trạm vũ trụ quốc tế ghi lại được cho thấy trong khi hai phi hành gia đang sửa chữa một vài chi tiết trên trạm, phía sau họ đã xuất hiện một vật thể bay kỳ lạ vụt qua.

>>> Phát hiện vật thể kỳ lạ trên sao Thổ

Đoạn clip do máy quay của NASA ghi lại đã được tải lên Youtube và thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế. Sự việc đã xảy ra từ ngày 7/10, khi 2 kỹ sư của NASA - Wiseman và Alexander Gerst - đang đi bộ ngoài không trung để sửa một vài chi tiết trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Khi hai kỹ sư đang lúi húi đóng một cái gì đó thì phía sau họ xuất hiện một vật thể bay vụt qua, thành một vệt sáng trên không trung. Vật thể này lơ lửng vài giây phía sau lưng hai kỹ sư sau đó biến mất.

Phát hiện vật thể bay kỳ lạ trên ISS

Theo trang tin Examiner thì đây có thể là một trong hai con tàu đến tiếp tế cho ISS trong tháng qua. Tuy nhiên lời giải thích này không khả dĩ vì đoạn video được NASA ghi lại vào ngày 7/10, còn tàu vũ trụ X Dragon đến ISS vào ngày 23/10 và tàu Soyuz TMA 14M đưa ba thành viên phi hành đoàn mới cập bến ISS 3 ngày sau đó.

Cũng xuất hiện một vài ý kiến cho rằng đó là người đến từ hành tinh khác, quan sát các phi hành gia đang làm gì khi đi bộ ngoài không trung.

Từ trước đến nay đã từng có nhiều đoạn video ghi lại được có sự xuất hiện của vật thể lạ ngoài vũ trụ, tuy nhiên vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng về việc này và nó vẫn là một điều bí ẩn.

Theo Lao Động, Daily Mail