Phi hành gia chỉ ra nguy cơ đe dọa sự tồn vong của nhân loại

  •  
  • 1.440

Theo nhà du hành vũ trụ Nga Gennady Padalka, hiện nay, 12 quốc gia trên thế giới đang hợp tác cùng nhau trên Trạm không gian vũ trụ ISS.

Nhà du hành vũ trụ người Nga Gennady Padalka.
Nhà du hành vũ trụ người Nga Gennady Padalka. (Ảnh: Lenta.ru).

Tất cả các phi hành gia đều khẳng định rằng, mối đe dọa chính đối với nhân loại không phải là sự nóng lên toàn cầu hay các thảm họa môi trường xảy ra trong thời gian gần đây.

Vấn đề chính là xung đột giữa con người, giữa các quốc gia trên Trái Đất. Chúng tôi bay ở trong không gian, làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, vai kề vai sát cánh trong không gian kín hẹp. Vậy tại sao chúng ta không sử dụng phương pháp tương tự như vậy trên Trái Đất?”, ông Gennady Padalka cho biết.

Phi hành gia người Nga cho biết thêm, có nhiều yếu tố đồng nhất giữa hoạt động du lịch và chương trình không gian vũ trụ quốc tế. Vì chúng đều thúc đẩy trao đổi văn hóa và làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

Phi hành gia Gennady Padalka là người giữ kỷ lục thế giới về tổng thời gian làm việc ngoài vũ trụ hiện nay với 878 ngày. Tháng 4/2017, Gennady Padalka chính thức rời khỏi chương trình phi hành đoàn thám hiểm vũ trụ của Nga.

Cập nhật: 18/12/2019 Theo VTC News
  • 1.440