Phi thuyền Nga kết nối lại với ISS tối nay

  •  
  • 732

Sau nỗ lực thất bại hôm 2/7, tàu vận tải Progress không người lái của Nga sẽ thực hiện kết nối lại với Trạm Không gian quốc tế (ISS) vào tối nay.

Trạm không gian quốc tế ISS. Ảnh: Ria Novosti.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho hay nỗ lực kết nối thứ hai của tàu vận tải Progress M-06M được dự kiến thực hiện vào khoảng 16h10 GMT, tức 23h10 tối nay.

"Các quan chức phụ trách chương trình Trạm không gian quốc tế của NASA và cơ quan hàng không Nga Roscosmos đã gặp gỡ và thống nhất thời gian tiến hành lần kết nối thứ hai", Ria Novosti dẫn lời NASA trên trang web.

Sáng nay, các quan chức của Mỹ và Nga sẽ tiếp tục gặp nhau để xác định lại trạng thái của trạm không gian và các hệ thống của phi thuyền.

Việc kết nối hôm 2/7 thất bại được xác định là do mất liên lạc. Hệ thống liên lạc radio phục vụ việc kết nối với ISS hỏng khoảng 28 phút trước giờ kết nối dự kiến.

Tàu Progress xuất phát từ sân bay vũ trụ Baikonur vào ngày 30/6. Nó mang lương thực, nhiên liệu, oxy, quần áo và thiết bị tới ISS. Những tàu vận tải Progress đã chở hàng hóa tới ISS trong nhiều năm và thất bại trong việc kết nối với trạm là chuyện hiếm khi xảy ra. NASA khẳng định 6 phi hành gia trên ISS không chịu bất kỳ tác động nào từ sự cố, bởi hàng hóa trên trạm vẫn còn nhiều.

Theo VnExpress
  • 732