Philippines: cảnh giác cúm gia cầm từ sân bay

  •  
  • 36

Nhà chức trách sân bay quốc tế Ninoy Aquino (NAIA) ở Philippines hôm nay bắt đầu thực hiện nhiều biện pháp kiểm tra đề phòng cúm gia cầm sau khi các ca nhiễm cúm gia cầm ở người được báo cáo tại nhiều nước châu Á kể từ đầu năm đến nay.

Theo nhà chức trách sân bay quốc tế Manila (MIAA), tất cả hành khách đến ga cuối tại NAIA từ các nước đều phải qua kiểm tra thân nhiệt trước khi được cho phép vào nước này.

MIAA cho biết các nhân viên y tế của sân bay sẽ ra sức làm việc để đảm bảo tất cả hành khách và cả các thành viên phi hành đoàn đều phải qua các máy kiểm tra được lắp đặt ở hành lang ga đến của sân bay.

Những hành khách có thân nhiệt cao sẽ được đưa đến khu vực cách ly. MIAA cũng sẽ dành một khu đậu riêng cho chiếc máy bay chở khách nghi nhiễm cúm gia cầm.

Từ đầu năm đến nay, nhiều trường hợp cúm gia cầm mới đã được báo cáo tại Trung Quốc, Hong Kong (thuộc Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và VN. Virus gây chết người này cũng đã đến Trung Âu, gây ra các lo ngại về một đại dịch trên toàn cầu.

TƯỜNG VY

Theo Xinhua, Tuổi trẻ
  • 36