Philippines sắp đón bão mới

  •  
  • 382

Một vùng áp thấp mang tên Zoraida đang tiến về lãnh thổ Philippines, trong khi nước này vẫn đang vật lộn với tình cảnh khốn khó do siêu bão Haiyan gây ra.

>>> Bão mới sẽ ảnh hưởng trực tiếp 7 địa phương Philippines

Philstar dẫn cơ quan thời tiết PAGASA đưa tin, vào hồi 11h sáng 11/11 (giờ địa phương), Zoraida nằm ở vị trí cách thành phố Hinatuan, tỉnh Surigao del Sur, 830km về phía đông nam. Nó vẫn giữ nguyên cường độ suốt nhiều giờ và sức gió đạt 55km/h ở gần tâm áp thấp.

Philippines sắp đón bão mới
Đường đi dự kiến của vùng áp thấp mới Zoraida qua Philippines. (Ảnh: Philstar)

Cơn bão nhiệt đới thứ 25 sắp tiếp cận Philippines trong năm nay dự kiến di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ 30km/h.

Các vùng Visayas và Mindanao, nơi vừa hứng chịu sự tàn phá thảm khốc của bão Haiyan, lại đang được đặt trong cảnh báo bão số một.

PAGASA dự đoán áp thấp nhiệt đới Zoraida mang đến lượng mưa từ 5-15mm mỗi giờ, và có thể gây ra những đợt lũ lụt mới cho các vùng trên.

Zoraida dự kiến đổ bộ vào đảo miền nam Mindanao vào cuối ngày mai, sau đó di chuyển về các đảo miền trung.

Áp thấp nhiệt đới mới đe dọa Philippines chỉ ít ngày sau khi cơn bão mạnh nhất năm Haiyan quét qua nước này, để lại một sự tàn phá trên diện rộng. 255 người được xác nhận là đã thiệt mạng, nhưng giới chức địa phương ước tính con số thương vong có thể lên tới 10.000 người.

Theo VNE
  • 382