Phóng thành công vệ tinh thông tin "SinoSat-3"

  •  
  • 177

Sáng 1-6, tại Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương (tỉnh Tứ Xuyên), Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh thông tin "SinoSat-3" lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-3A. Đây cũng là sự kiện đánh dấu lần phóng thành công thứ 100 của tên lửa Trường Chinh do Trung Quốc chế tạo.

Theo dữ liệu từ Trung tâm điều khiển vệ tinh Tây An, sau khi được tên lửa đẩy lên trong thời gian 24 phút, vệ tinh thông tin đã tách khỏi tên lửa và bay vào quỹ đạo đúng như dự định và lần phóng này đã thành công tốt đẹp.

Theo TTXVN, Trung Quốc hiện có khoảng 12,6 triệu thuê bao truyền hình kỹ thuật số và 400 triệu máy thu hình. Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho phát triển vệ tinh thông tin.

Vệ tinh "SinoSat-3" và tên lửa đẩy Trường Chinh do Viện Nghiên cứu kỹ thuật không gian và Viện Nghiên cứu kỹ thuật lực đẩy, đều thuộc Tập đoàn khoa học và kỹ thuật hàng không vũ trụ Trung Quốc, nghiên cứu chế tạo trên cơ sở kỹ thuật vệ tinh "Đông Phương Hồng-3", vốn rất quen thuộc với nhiệm vụ chủ yếu là thu phát và chuyển tải số liệu phục vụ thông tin liên lạc.


(Ảnh: Xinhua)

 

Theo Người lao động
  • 177