Pin mặt trời mới chỉ cần dán lên kính cửa sổ

  •  
  • 2.357

Năng lượng mặt trời sẽ chiếm vị trí quan trọng trong thời gian tới để đáp ứng cơn khát năng lượng của nhân loại, trong khi nguồn nguyên liệu hóa thạch đang dần khan hiếm. Pin mặt trời để biến ánh nắng thành điện là đề tài nóng bỏng.

Những chiếc pin mặt trời này có thể dán lên kính cửa sổ nhà bạn.
Ảnh: Isra.com

Để đáp ứng nhu cầu tận dụng nguồn năng lượng tái sinh vô tận của toàn thế giới, các nhà khoa học Na Uy và Anh đã hợp tác nghiên cứu để chế tạo ra các loại pin mặt trời mới trên nguyên lý tác dụng của hạt nano. Loại pin này rất thuận tiện vì khi dùng chỉ việc dán lên những tấm kính cửa sổ có khung.

Theo các nhà phát minh, loại pin mặt trời mới này trông giống như một lớp màng trong suốt. Tuy chỉ mới là bước đầu nhưng chúng đã đạt được hiệu suất khá cao, ngang với các pin quang điện. Chẳng hạn, nếu dán lên cửa sổ của một toà nhà thì chúng có thể đáp ứng được khoảng 26% nhu cầu điện năng cho gia đình gồm 4 người.

Nhưng mẫu thử của loại pin thế hệ mới này đã được sản xuât quy mô nhỏ để thử nghiệm đại trà. Vì vậy các nhà phát minh khẳng định chỉ trong vòng 2 đến 3 năm nữa chúng sẽ được sản xuất hàng loạt để tiêu thụ rộng rãi.

Theo Vietnamnet
  • 2.357