Plastc – quản lý tất cả thẻ ngân hàng trong một thẻ điện tử

  •  
  • 396

Chiếc thẻ điện tử này có thể thay thế toàn bộ các loại thẻ đang có trong ví của bạn.

Với sự phát triển của xã hội, công nghệ và các ngân hàng như hiện nay, mỗi người có thể sở hữu từ 1 đến vài thẻ ngân hàng, với đủ loại từ thẻ ATM, thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ… Không những vậy, việc sở hữu các loại thẻ của nhiều ngân hàng khác nhau là điều rất bình thường. Do đó việc quản lý tất cả các loại thẻ đó, thậm chí mang chúng theo mình cũng không phải là điều đơn giản.

Chính vì thế mà một loại thẻ điện tử có khả năng lưu trữ thông tin của khoảng 20 thẻ ngân hàng khác nhau đã ra đời, được gọi là Plastc. Chiếc thẻ điện tử này có thể thay thế toàn bộ các loại thẻ đang có trong ví của bạn. Chỉ đơn giản là lưu các thông tin vào chiếc thẻ Plastc, sau đó lựa chọn loại thẻ cần sử dụng trên màn hình e-ink là bạn có thể sử dụng nó như chiếc thẻ thật.

Plastc – quản lý tất cả thẻ ngân hàng trong một thẻ điện tử

Để có thể sử dụng thẻ Plastc, bạn chỉ cần lưu trữ thông tin từ các thẻ ngân hàng bạn sở hữu bằng ứng dụng Wallet Plastc trên smartphone. Sau đó chuyển các dữ liệu này sang thẻ điện tử Plastc thông qua kết nối Bluetooth. Ứng dụng Wallet Plastc cũng cho phép bạn theo dõi tất cả lịch sử giao dịch của các loại thẻ mà bạn đã lưu thông tin cũng như sử dụng bằng thẻ điện tử Plastc.

Màn hình e-ink phía trước của chiếc thẻ sẽ hiển thị đầy đủ thông tin như một chiếc thẻ ngân hàng thông thường, bao gồm mã số trên thẻ, tên chủ thẻ, hạn sử dụng thẻ hoặc ngày kích hoạt và tên của ngân hàng phát hành thẻ đó. Phía sau chiếc thẻ, dải từ tính thông thường được thay thế bằng dải từ tính đặc biệt, có khả năng thay đổi tùy theo dữ liệu của thẻ mà bạn muốn sử dụng.

Chiếc thẻ điện tử có thể sử dụng 30 ngày mỗi lần sạc pin, bạn có thể sạc pin cho nó thông qua một bộ sạc không dây. Một cảm biến sẽ tự động tắt màn hình khi bạn cất chiếc thẻ trong ví và chỉ hiển thị khi bạn cần sử dụng.

Plastc – quản lý tất cả thẻ ngân hàng trong một thẻ điện tử

Thẻ điện tử Plastc này cũng được tích hợp một số tính năng bảo mật. Trong đó, bạn có thể kích hoạt cảnh báo âm thanh bằng ứng dụng trên smartphone, khi không tìm thấy chiếc thẻ. Khi chiếc thẻ ra khỏi phạm vi kết nối Bluetooth với smartphone, bạn có thể đặt sẵn chế độ xóa sạch dữ liệu trên chiếc thẻ. Sau đó khi được kết nối lại với smartphone, các dữ liệu này sẽ tự động được đồng bộ lại. Không chỉ vậy, ứng dụng Wallet Plastc cũng có chế độ bảo mật bằng mã pin và nhận diện khuôn mặt, phòng khi bạn bị mất điện thoại và kẻ xấu có thể đánh cắp dữ liệu từ các thẻ ngân hàng bạn có.

Chiếc thẻ đặc biệt này hiện đã có thể đặt mua trước với mức giá 155USD, không có phí sử dụng hàng tháng. Bên cạnh đó, cũng có một phiên bản giá rẻ hơn với 50USD với ít tính năng và khả năng lưu trữ thấp hơn. Dự kiến chiếc thẻ sẽ đến tay người dùng vào đầu năm sau.

Theo PLXH/Genk
  • 396