Quần áo đặc biệt giúp chị em phụ nữ dịu cơn bốc hỏa thời kỳ mãn kinh

  •  
  • 186

Công ty may mặc Fifty One Apparel, có trụ sở ở London (Anh), sử dụng công nghệ Outlast - công nghệ sản xuất găng tay cho các phi hành gia - để may quần áo giúp phụ nữ dịu cơn bốc hỏa thời kỳ mãn kinh.

Môi năm chỉ riêng ở Mỹ, ước tính có khoảng 1,3 triệu phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh. Tình trạng này có thể kéo dài trong vài năm và đôi khi gây ra cho họ các triệu chứng suy nhược, bốc hỏa.

Bộ đồ từ loại vải đặc biệt cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh
Bộ đồ từ loại vải đặc biệt cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh - (Ảnh: CNBCTV18)

Nắm bắt được điều này, Công ty Fifty One Apparel đã sử dụng vải sản xuất bằng công nghệ Outlast của NASA để may quần áo cho phụ nữ mãn kinh.

Đây là loại vải có thể điều chỉnh nhiệt độ, giúp chống lại các triệu chứng như nóng bừng hoặc lạnh của phụ nữ.

Công nghệ Outlast ra đời vào thập niên 1980. Lúc đó các quan chức tại Trung tâm không gian Johnson của NASA ở Houston ký hợp đồng với Tổng công ty nghiên cứu và phát triển Triangle  phát triển công nghệ sản xuất loại vật liệu có thể duy trì nhiệt độ ổn định để may găng tay cho các phi hành gia.

Thông qua công nghệ nhiệt điện, các kỹ sư tạo ra các vi nang nhỏ, gọi là phân tử nhiệt, sau đó cấy chúng vào vải và các loại sợi khác.

Bà Amy Ross, một trong những kỹ sư trang phục vũ trụ của NASA, cho biết bộ quần áo của họ được làm bằng công nghệ nhiệt điện có thể chịu được nhiệt độ cực nóng và cực lạnh (lên đến 120⁰C và dưới mức đóng băng) trong khi vẫn giữ cho các phi hành gia đủ thoải mái để thực hiện công việc của họ.

Công nghệ nhiệt điện Outlast sau đó được đăng ký nhãn hiệu và sản xuất bởi Outlast Technologies ở thành phố Boulder, bang Colorado (Mỹ).

Bằng cách liên kết công nghệ Outlast với sợi Cellulose, quần áo của Fifty One Apparel duy trì các đặc tính điều chỉnh nhiệt độ của loại vải có thể thay đổi pha, nhưng vẫn giữ được dáng vẻ của loại vải cao cấp.

Ngoài sự thoải mái trong việc tự điều chỉnh nhiệt độ, công nghệ này còn làm cho quần áo siêu nhẹ và cũng dễ giặt sạch.

Các sản phẩm ban đầu bao gồm một dòng áo sơ mi với 4 kiểu dáng đã được bán cho người tiêu dùng ở khu vực London tại các sự kiện.

Đến nay công ty đã phát triển nhiều loại sản phẩm sử dụng công nghệ Outlast, bao gồm các phụ kiện như khăn quàng cổ, khẩu trang và những bộ thời trang đa năng, dành cho việc đi dạo, tập thể dục, làm việc văn phòng và du lịch.

Tính đến năm 2021, Mỹ là thị trường lớn thứ hai của Fifty One Apparel sau Anh và công ty đang tìm kiếm một nhà phân phối địa phương cho sản phẩm.

Cập nhật: 09/10/2022 Tuổi Trẻ
  • 186