Quân đội Mỹ thử nghiệm robot tiếp nhiên liệu cho trực thăng chiến đấu

  •  
  • 538

Quân đội Mỹ đang muốn xây dựng các trạm tiếp nhiên liệu cho trực thăng vận hành tự động bằng robot.

Quân đội thường xuyên thiết lập các trạm tiếp nhiên liệu ở các căn cứ chuyển tiếp để máy bay trực thăng có thể trở lại cuộc chiến càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, yêu cầu của các phi hành đoàn tạo ra những rủi ro lớn và nhức đầu về hậu cần: bạn đang đưa những người phục vụ đến một nơi nguy hiểm, cô lập của chiến trường cho một vai trò khá bình thường (tiếp nhiên liệu).

AR3P sẽ sử dụng cánh tay tự điều chỉnh, khớp nối để nối dây chuyền nhiên liệu với trực thăng.
AR3P sẽ sử dụng cánh tay tự điều chỉnh, khớp nối để nối dây chuyền nhiên liệu với trực thăng.

Thật may mắn, nguồn tin từ Engadget cho thấy, quân đội Mỹ có thể sẽ không cần đối mặt với những nguy cơ này lâu hơn nữa. Cụ thể, họ đang thử nghiệm Autonomous & Robotic Remote Refueling Point (AR3P: một trạm tiếp nhiên liệu tự hành với robot và có thể được điều khiển từ xa). AR3P có thể nạp nhiên liệu cho trực thăng mà không cần có sự can thiệp của con người.

Giống như bộ sạc robot của Tesla, AR3P sẽ sử dụng cánh tay tự điều chỉnh, khớp nối để nối dây chuyền nhiên liệu với trực thăng. Ngoài việc tránh gây nguy hiểm cho những người lính làm hậu cần, hệ thống này còn có tốc độ làm việc nhanh hơn so với con người.

AR3P hiện đang ở trong giai đoạn đánh giá rủi ro kỹ thuật và nó vẫn phải trải qua hai giai đoạn với các bài kiểm tra thực tế (trong đó có thử nghiệm tiếp nhiên liệu cho trực thăng AH-64 Apache). Theo kế hoạch, quân đội Mỹ sẽ thiết lập những trạm đầu tiên với toàn robot và chỉ có những phi công lái trực thăng chiến đấu vào tiếp nhiên liệu mới phải đối mặt với nguy hiểm.

Cập nhật: 20/07/2017 Theo vnreview
  • 538