Quân đội Na Uy trang bị kính thực tế ảo Oculus Rift

  •  
  • 789

Những người lính khi đội kính thực tế ảo Oculus Rift có thể ngồi bên trong xe thiết giáp và nhìn xuyên ra thế giới bên ngoài, một góc nhìn đạt đủ 360 độ để dễ dàng quan sát mà không cần phải nhú đầu một cách mạo hiểm ra khỏi chiếc xe. Hệ thống quan sát này đang được quân đội Na Uy thử nghiệm và được cho là sẽ triển khai chính thức trong vòng 5 năm nữa.

Đối với lính xe thiết giáp hoặc xe tăng, tầm nhìn của họ cực kỳ hạn chế, họ phải nhìn qua một cái lỗ quan sát nhỏ xíu đặt trên thân xe hoặc mạo hiểm mở nắp xe và chui đầu lên để có cái nhìn rõ ràng hơn. Trong khi đó với hệ thống quan sát sử dụng Oculus Rift, người ta có thể ngồi yên vị bên trong chiếc xe bọc thép và nhìn xuyên ra thế giới bên ngoài.

 Quân đội Na Uy trang bị kính thực tế ảo Oculus Rift

Ý tưởng của hệ thống này khá đơn giản, người ta sẽ đặt camera ở hai bên thân xe và chuyển trực tiếp những hình ảnh ghi được vào trong chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift. Phần mềm của kính sẽ tái dựng lại một không gian rộng 360 độ, khi người đeo xoay đầu hay thay đổi góc nhìn thì khung cảnh nhìn thấy trong kính cũng thay đổi theo cho giống với thực tế khi nhìn bằng mắt thường. Người ta cho biết cảm giác lúc đó giống như đang ngồi trong một chiếc xe thiết giáp có vỏ trong suốt vì họ sẽ có một cái nhìn bao quát hết không gian xung quanh xe.

Chưa dừng lại ở đó, màn hình bên trong chiếc kính còn có khả năng hiển thị thêm nhiều thông tin khác ví dụ như tốc độ hiện tại của xe, bản đồ trận địa hoặc số đạn dược còn lại. Nhờ đó, cả người chỉ huy lẫn người lái sẽ nắm được hết mọi thông tin liên quan và có thể tác chiến một cách hiệu quả hơn.

Hệ thống quan sát này do công ty Making View đảm nhận và họ tin tưởng rằng nó sẽ được triển khai trong vòng 5 năm tới. Hệ thống này ưu việt ở chỗ là nó sử dụng một sản phẩm thương mại đang có sẵn trên thị trường, đã được bán ra và hoạt động một cách hoàn chỉnh, do đó nó sẽ rút ngắn được thời gian phát triển so với các công nghệ tuyệt mật do các chính phủ bí mật đầu tư và nghiên cứu, đồng thời giảm thiểu chi phí triển khai.

Theo Tinh Tế
  • 789