Quảng cáo biến hình để chiều lòng khách

  •  
  • 110

Các bảng quảng cáo điện tử không lâu nữa sẽ cảm nhận được đánh giá của bạn về chúng, và thay đổi hình hiển thị sao cho bắt mắt người tiêu dùng nhất.

(Ảnh: ABConline)
Hệ thống mới là sản phẩm của tổ chức National ICT Australia, có tên gọi TABANAR, nhằm đến những nhà quảng cáo muốn tạo ra cạnh tranh mới trong một thế giới đã tràn ngập những pano, áp phích...

Những nhà phát triển công nghệ này đang thảo luận về việc áp dụng nó vào các siêu thị. Hệ thống bao gồm một màn hình LCD và một camera nhỏ, cả hai gắn vào một cái kệ trong siêu thị chất đầy những nhãn hàng cạnh tranh nhau. Nó sẽ cảm nhận khi một người tiến lại gần và phát đi thông điệp quảng cáo, chẳng hạn về một loại dầu gội nào đó trên kệ. Các camera sau đó sẽ "quan sát" xem người này phản ứng thế nào, có biểu hiện thích thú hay không. Nếu khuôn mặt của vị khách hướng về màn hình, hệ thống kết luận rằng người này có quan tâm và tiếp tục quảng cáo nhãn hàng đó.

Song nếu họ quay mặt đi, màn hình sẽ chuyển trắng hoặc đổi nhãn hàng cho đến khi thu hút được sự chú ý của vị khách.

Mike Wu, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết đây là một cải tiến lớn đối với loại hình quảng cáo điện tử hiện nay, vốn cứ liên tiếp phát ra thông điệp bất kể khách hàng có quan tâm hay không.

Wu cho biết các mẫu thiết kế tương lai của hệ thống sẽ có khả năng theo dõi cử động mắt của khách, đưa ra những lời khuyên xác đáng hơn. Nó cũng có thể phân tích xem khách hàng là nam hay nữ, tuổi tác và thậm chí cả chủng tộc.

T. An

Theo ABConline, Vnexpress
  • 110