Quốc đảo Fiji công bố tình trạng khẩn cấp vì lũ lụt

  •  
  • 258

Ngày 1/4, đảo quốc Fiji đã công bố tình trạng khẩn cấp đồng thời cảnh báo du khách trong bối cảnh mưa to và gió mạnh tiếp tục tấn công quốc gia nhỏ bé ở Nam Thái Bình Dương này.

Giới chức Fiji cho biết họ không thể bảo đảm an toàn cho khách du lịch khi mà lũ lụt đang ở mức báo động, cướp đi tính mạng của ít nhất 2 người và buộc hơn 5.000 người phải rời bỏ nhà cửa lánh nạn.

Lũ lụt tại Fiji
Lũ lụt tại Fiji

Với thời tiết khắc nghiệt được dự báo kéo dài đến ngày 2/4, các hãng hàng không được yêu cầu không chuyên chở thêm du khách tới Fiji ít nhất là tới ngày 1/4.

Bộ trưởng Du lịch Fiji, Sayed-Khaiyum nói rằng đây là quyết định bất đắc dĩ của chính phủ nước này để bảo đảm an toàn cho du khách nước ngoài cũng như công dân Fiji đang tìm cách trở lại đất nước. Đây cũng là động thái chưa từng có ở Fiji, đảo quốc vốn dựa chủ yếu vào du lịch.

Hãng hàng không quốc gia Air Pacific của Fiji cho biết đã hủy bỏ mọi chuyến bay tới đây trong ngày 1/4 và chỉ hoạt động một số chuyến bay rời khỏi Fiji cho các hành khách đã tới sân bay quốc tế Nadi.

Nhiều du khách nước ngoài bị kẹt không đến được sân bay do đường sá hư hại vì lũ lụt.

Theo Vietnam+
  • 258