Ra mắt động cơ điện nhẹ cho xe đạp

  •   4,45
  • 14.310

Một công ty luyện kim của Thụy Sỹ vừa cho ra mắt mẫu động cơ điện thân thiện với môi trường và mang lại hiệu suất sử dụng năng lượng cao hơn các động cơ hiện nay.

Công ty Höganäs, Thụy Sỹ, vừa cho ra mắt mẫu động cơ điện được thiết kế dành cho các xe đạp điện, xe máy điện và các phương tiện di chuyển hạng nhẹ khác.

Động cơ này ứng dụng những lợi thế của công nghệ “luyện kim bột”, mang tới hiệu suất hoạt động cao nhưng kích cỡ động cơ nhỏ, cho phép xe đạp điện di chuyển tới 75 km sau khi sạc đầy.

Power of Powder: mẫu xe đạp điện sử dụng động cơ điện kiểu mới của hãng Höganäs.

Động cơ điện này đang được trưng bày tại Triển lãm Quốc tế World Expo, Thượng Hải, Trung Quốc, một trong những thành phố có ngành sản xuất và tiêu thụ xe đạp điện lớn nhất thế giới.

Höganäs là nhà sản xuất đứng đầu về công nghệ luyện kim bột. Công nghệ luyện kim bột bao gồm việc giảm kích cỡ của các hạt kim loại đến mức độ phân tử, nung nóng và phun – đúc thành hình dạng mong muốn.

Phương pháp này có thể tạo nên những sản phẩm phức tạp với tình đồng nhất cao và nguyên liệu được sử dụng triệt để hơn.

Động cơ điện chế tạo theo phương pháp luyện kim bột của hãng Höganäs.

Alrik Danielson , Giám đốc điều hành của Höganäs Group, cho biết: “Chúng tôi chọn xe đạp điện là ứng dụng đầu tiên của loại động cơ này. Động cơ xe đạp là một thách thức về cả hiệu suất cũng như chi phí nhưng chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có một sản phẩm tuyệt vời. Nó nhẹ hơn các động cơ điện khác và đối với một chiếc xe đạp điện, phạm vi di chuyển 75 km là khá cao”.

Động cơ xe đạp điện là một ví dụ cho sức mạnh của công nghệ bột kim loại. Động cơ này có hiệu suất cao và rất nhỏ gọn cho các ứng dụng dẫn động trực tiếp.

"Bằng cách kết hợp tỷ số công suất trên khối lượng cao với thiết kế kiểu mô-đun, động cơ này phù hợp với hàng loạt các ứng dụng bổ sung cho xe đạp điện, xe máy điện, các phương tiện di chuyển hạng nhẹ khác, máy bơm, quạt và máy phát điện”, Danielson cho biết.

Cấu tạo bên trong của động cơ điện do công ty Höganäs sản xuất.

Stato của động cơ được sản xuất bằng công nghệ luyện kim bột từ các phế liệu kim loại và thiết kế của động cơ cho phép dễ dàng tái chế. Động cơ này cũng sử dụng ít nam châm tự nhiên và dây đồng hơn so với các động cơ điện thông thường.

Theo Báo Đất Việt
  • 4,45
  • 14.310